ด้วยชีวิตที่เลือกเกิดมาไม่ได้ทำให้หลายๆชีวิตต้องดิ้นรนต่อสู้กับสิ่งที่ตนได้พบเจอในแต่ละวัน ยิ่งถ้าเป็นสัตว์เล็กหรือสัตว์จรแล้วยิ่งใหญ่ต้องทนใช้ชีวิตให้อยู่รอดต่อความยากลำบากในแต่ละวัน เพราะด้วยเกิดมาไม่มีปากไม่มีเสียงที่จะพูดบอกใครเขาได้จึ่งได้แต่ทนใช้ชีวิตตามมีตามเกิด

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Tanatcha Lueprasert ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวนี้หลังจากที่ได้พบน้องพลัดกับผู้เป็นแม่มาได้สี่เดือนแล้ว ซึ่งน้องอายุเพียงแค่ 4-5 เดือนเพียงเท่านั้น ซึ่งตัวก็ยังคงเล็กมากๆ โดยน้องก็ได้แอบอาศัยอยู่ในตรอกแคบๆหลังตึก

และได้แต่วิ่งหาเศษอาหารกินจนกระทั่งเมื่อ 3 วันก่อนน้องได้หายออกไปจากหลังตึก โดยที่แท้น้องหลุดเข้าไปในท่อระบายน้ำและมาโผล่หน้าขอความช่วยเหลือจากมนุษย์อยู่ที่หน้าท้องถนนเพราะหาทางออกไม่ได้  โดยในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้ามาช่วยเหลือ

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มาช่วยงัดเปิดท่อให้และช่วยน้องออกได้อย่างปลอดภัย และทางผู้โพสต์จึงได้นำน้องมาไว้ในความดูแลก่อนแต่ทว่าก็สามารถจะดูแลน้องได้เป็นชั่วคราวเพียงเท่านั้น และหากไม่สามารถที่จะหาบ้านให้น้องได้ผู้โพสต์ก็จะนำน้องไปปล่อยเอาไว้ที่เดิม

โดยหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ ขอเพียงแค่บ้านที่อบอุ่นให้กับน้องได้อยู่อาศัยไม่ต้องแอบอาศัยอยู่แบบหลบๆซ่อนๆแค่หวังให้ที่ปลอดภัยมีกินไม่ต้องอดเพียงเท่านั้นก็เกินพอ ซึ่งน้องเป็นแมวเพศเมียอายุได้ 4-5 เดือนและสามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Tanatcha Lueprasert