ด้วยชีวิตที่เลือกจะเกิดไม่ได้จึงต้องเกิดมาพบเจอกับชะตากรรมที่ฟ้าลิขิตเอาไว้ ยิ่งถ้าเกิดเป็นสัตว์ที่ตัวเล็กไม่สามา่รถที่จะไปพูดหรือร้องบอกใครเขาได้ก็ยิ่งแล้วใหญ่ เพราะตัวก็ยังน้อยไม่รู้ประสีประสาเหมือนใครๆ ด้วยชีวิตที่เกิดมาเป็นแค่สัตว์จรไร้แม้ที่จะให้หลบฝนหรือพักพิง

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Mookmix Thaweepong ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวเหล่านี้ลงในกลุ่ม ชมรมแมวสายดาร์ก หลังจากที่พบน้องมาแอบขออาศัยอยู่ที่บนเล้าข้าวของเขา ซึ่งเธอยังได้เล่าอีกว่าในทุกๆปีจะมีแม่แมวจรพาลูกมาขออาศัยอยู่แบบนี้ตลอด

แต่ทว่าด้วยบ้านของเธอเองก็ได้เลี้ยงสุนัขซึ่งเป็นในระบบที่เปิดทำให้ลูกเหมียวตัวน้อยๆต้องคอยหลบคอยซ่อนจากเจ้าสุนัขตัวใหญ่ที่มักจะมาคอยแกล้ง เธอจึงอยากที่จะให้พวกน้องๆมีบ้านอยู่อย่างปลอดภัยไร้ที่ต้องกังวลใจเช่นนี้อีก เพราะในแต่ละทีที่พวกน้องๆต้องคอยวิ่งหลบขึ้นต้นไม้

เมื่อได้เห็นแล้วก็รู้สึกสงสารจับใจอีกทั้งเธอก็ยังคงสงสารเด็กๆ เพราะด้วยเหตุผลที่เธอก็มีหมาจึงทำได้เพียงแค่คอยเทข้าวเทอาหารวางไว้ให้พวกนางได้กิน ซึ่งน้องๆก็ยังคงที่จะกลัวผู้คนและหวาดระแวงจึงไม่ให้จับด้วยแม้แต่แค่จะถ่ายรูปพวกนางก็หนีกระเจิงไปหมดแล้ว

ซึ่งทั้งนี้เธอจึงได้นำเรื่องราวนี้มาโพสต์ลงในกลุ่มเพื่อหวังว่าจะมีเพื่อนๆใจดีที่พอจะมีพื้นที่และความเมตตรับพวกหนูน้อยน่ารักเหล่านี้ไปเลี้ยงด้วยความเอ็นดูโดยเธอได้ระบุพิกัดที่น้องได้อยู่เอาไว้ที่ บ้านดุง จังหวัดอุดรธานี และหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก Mookmix Thaweepong