เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Rak Sujinda ได้เผยเรื่องราว ของเจ้าบูลี่ เจ้าบูลี่เป็นหมาจรที่ทางผู้โพสต์เล่นด้วยกันทุกวัน ตั้งแต่น้องอายุไม่ถึง 2 เดือน แต่จู่ๆน้องกลับถูกเขาใส่กระสอบแล้วเอาไปปล่อยไว้ แม้ว่าน้องจะไม่ใช่หมาของเธอก็ตาม แต่เธอก็พยายามตามหาหวังลึกๆว่าจะได้เจอกันอีกครั้ง ถ้าเจอกันจะตั้งใจเลี้ยงอย่างดี

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า มองทีไรก็ชื่นใจ ที่ต่อชีวิตให้ 1 ชีวิต น้องหมาตัวนี้มีชื่อว่าบูลี่ เราเจอตอนไปออกกำลังกายที่สถานที่ราชการแห่งหนึ่ง เจอน้องตั้งแต่น้องอายุได้ประมาณ 2 เดือนเล่นด้วยกันทุกวัน เรามีหมาที่บ้านเยอะแล้วเลยพยายามหาบ้านให้แต่ไม่มีคนสนใจ

พอไปอีกทีมีคนบอกเขาเอาน้องใส่กระสอบไปปล่อยที่ตีนภูเขา เราพยายามออกตามหาแต่ไม่เจอเพราะไปผิดฝั่ง ไม่ชินกับพื้นที่ จนประกาศให้ชาวบ้านช่วยกันตามหา พอผ่านไป 2 วันชาวบ้านพบน้องนั่งสภาพอิดโรย บริเวณตีนภูเขา น้องนั่งเหม่อลอยข้างถุงกระสอบที่เขาเอามาปล่อย

โดยตัวน้องนั้นสภา​พแย่มากเพราะขาดข้าวและน้ำ ทันทีที่ชาวบ้านเจอตัวเขารีบตามเราไปดู น้องหมาเจอเราก็ร้องไห้น้ำตาไหลเหมือนกับเด็กน้อยเจอแม่เพราะจำเราได้ ปัจจุบันน้องอยู่ด้วยกันมา 1 ปีครึ่ง รักมาก ทำหมัน อาบน้ำ นอนในบ้านเป่าพัดลม ทั้งรักทั้งสงสารเลยค่ะ

จนเรื่องราวของเจ้าบูลี่ถูกโพสต์ในโลกออนไลน์จนมีชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมกล่าวว่าขอบคุณทางสาวผู้โพสต์ที่ช่วยเหลือน้อง บ้างก็บอกว่าอ่านไปลุ้นไปนางโชคดีเหลือเกินที่เจอคนใจดี บ้างก็บอกว่าเป็นบุญของน้องและตื้นตันอย่างบอกไม่ถูกแม้เราจะไม่รู้จักกันแต่สิ่งที่คุณทำมันยิ่งใหญ่เหลือเกิน

ที่มา Rak Sujinda