เพราะทุกๆครั้งที่เราบอกกับเพื่อนๆว่าการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงที่ดีที่สุดคือการเลี้ยงในระบบปิดหรือระบบที่มีรั้วรอบขอบชิดที่พวกเขาไม่สามารถที่จะออกไปภายนอกบ้านหรือบริเวณบ้านได้ เพราะด้วยอันตรายจากโลกภายนอกนั้นน่ากลัวกว่าที่คุณคิดเอาไว้เยอะ เนื่องด้วยพวกเขาก็ไม่ต่างไปจากเด็ก

ทำให้สิ่งต่างๆในโลกกว้างที่พวกเขาไม่เคยพบเคยเจอเป็นอันตรายที่พวกเขาไม่รู้จัก เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า นู๋ผึ้ง งัยมีไลน์ป่ะ ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าตูบตัวนี้ลงในกลุ่มคนรักน้องหมาอย่างกลุ่ม รักปั๊ก. หลังจากที่เขานั้นได้พบน้องมานั่งตาละห้อย

และเหมือนกับว่ากำลังร้องไห้อยู่ ซึ่งน้องนั่งนิ่งแอบอยู่ตรงซอกไม่ยอมไปไหนด้วยความกลัวโดยทางผู้โพสต์คาดว่าน้องน่าจะหลุดมาและคงกลัวกับเหตุการณ์ที่ได้พบเจอเพราะตัวน้องเองก็คงจะจำทางกลับบ้านไม่ได้หรือไม่ก็อาจจะเกิดการตกรถเกิดขึ้นทำให้ไร้หนทางที่จะไป

และเมื่อได้พบเจอกับโลกภายนอกใบใหญ่ที่ไร้อ้อมกอดผู้เป็นพ่อเป็นแม่แล้วสุนัขนั้นก็เหมือกับเด็กตัวน้อยๆที่ไร้ที่พึ่งพิงเพราะพวกเขาจะรู้สึกปลอดภัยเมื่อใดก็ตามที่ได้เห็นเราผู้เป็นพ่อแม่เปรียดเสมือนผู้ปกครองที่จะคอยคุ้มครองและห่วงใยอยู่ใกล้ๆเสมอ แต่เมื่อไม่พบเจอก็คงจะรู้สึกกังวัลใจ

จึงทำได้เพียงแค่นั่งคอยมองหาและร้องไห้ด้วยหวาดกลัวอยู่ตรงนั้น ผู้โพสต์จึงได้ถ่ายรูปน้องมาลงในกลุ่มเพื่อที่จะตามหาผู้เป็นเจ้าของน้องเพราะไม่รู้ว่าเจ้าของอยู่ที่ไหน ซึ่งได้ระบุพิกัดเอาไว้ที่นนทบุรี ซอยงามวงค์วาน 21 ตรงโรงงานปาเก้ ใต้ทางด่วนงามวงค์วาน 21 โดยในตอนนี้ทางร้านขายของชำไดัรับดูแลอยู่ ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนที่พอจะรู้จักน้องหรือเจ้าของน้องก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ สงสารน้องคงจะคิดถึงพ่อแม่แย่แล้ว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก นู๋ผึ้ง งัยมีไลน์ป่ะ