เพราะยังมีอีกหลายๆชีวิตที่เลือกเกิดไม่ได้จึงต้องเกิดมาถูกเขาไม่ชอบถูกเขารังแกแม้ตัวยังน้อยๆ เพราะมนุษย์นั้นมีจิตใจหลากหลายรูปแบบเพราะชีวิตที่ได้เกิดมาต่างพ่อพันธุ์แม่จึงทำให้บางคนเกิดมามีหัวใจที่โอบอ้อมอารี แต่กลับบางคนกลับมาจิตใจที่โหดร้ายทำได้แม้แต่สัตว์ตัวน้อยๆ

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คแฟนเพจที่ใช้ชื่อว่า โครงการช่วยเหลือสัตว์ยากไร้ด้อยโอกาส ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวนี้ลงในกลุ่ม หลังจากที่มีสมาชิกท่านหนึ่งได้พบน้องเหมียวเดินขากะเผลกมาขออาหารกินประทังความหิว

โดยในตอนแรกก็คิดว่าน้องน่าจะประสบอุบัติเหตุจนทำให้ขาหลังเจ็บไปหนึ่งข้าง แต่ทว่าเมื่อได้ซูมดูเข้าไปใกล้ๆกลับพบว่าน้องถูกหนังยางรัดจนทำให้เนื้อเสียและขาหลังเกือบแทบจะใช้ไม่ได้ โดยผู้โพสต์จึงได้นำอาหารมาให้กับน้อง และอยากที่จะพาน้องไปรักษาแต่ก็ขาดทุนทรัพย์

จึงได้สอบถามไปยังเพื่อนๆในเพจเพื่อว่าจะมีใครหรือหน่วยงานใดที่สามารถเข้าไปช่วยเหลือน้องได้ที เนื่องด้วยน้องต้องใช้ชีวิตประจำวันอย่างนี้ในทุกวัน เพราะด้วยน้ำมือของมนุษย์แท้ๆและก็ไม่รู้เลยว่าน้องต้องทนทุกข์เช่นนี้มานานมากเพียงใดแล้ว

ด้วยจิตใจของมนุษย์ทำให้หนึ่งชีวิตต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะเข้าช่วยเหลือน้องหรือต้องการน้องไปดูแลก็สามารถที่จะติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ ขอเพียงแค่รักษาให้หนูไม่ต้องทนทุกข์เดินขากะเผลกแบบนี้ไปตลอดชีวิตก็เพียงพอ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก โครงการช่วยเหลือสัตว์ยากไร้ด้อยโอกาส