เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Paphatchaya Patpattarasetthakul ได้เผยเรื่องราวของความสุขปนเศร้า หลังเธอนั้นได้พบเจอกับแมวจรตัวหนึ่ง ด้วยความสงสารทางสาวผู้โพสต์จึงเดินไปซื้อขนมแมวเลียให้ แต่ในขณะที่น้องกำลังกินอยู่นั้น น้ำตาแห่งความสุขก็ค่อยๆไหลออกมา

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ขอความรู้ของพี่ทาสแมวหน่อยค่ะ น้องเป็นแมวจรแถวบ้าน เจอนางเมื่อกี้เลยเอาขนมไปให้นางกิน แต่ในตอนที่กำลังกินนั้นนางกลับน้ำตาไหลออกมาแบบนี้เลย อันนี้คือน้องร้องไห้หรือเปล่าคะ หรือว่าน้องป่วยค่ะ

ต้องพาไปหาหมอมั้ย แต่ว่าดูน้องปกติดีทุกอย่างเลยนะ น้องเดินได้ปกติดี ดูแล้วไม่มีคราบขี้ตาเกรอะกรังติดที่ขอบตาด้วยค่ะ จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ ทำให้ชาวเน็ตในกลุ่มทาสแมวต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมกล่าวว่า

น้องน่าจะร้องไห้ด้วยความดีใจ ที่ได้กินของอร่อยๆหรือไม่ก็ขนมแมวเลียซองนี้อาจจะเป็นขนมแมวเลียซองแรกในชีวิตของน้องก็เป็นได้เลยนะ บ้างก็บอกว่าไม่ควรพาน้องไปหาหมอนะครับควรพาน้องกลับบ้านไปอยู่ด้วยกันซะเลย บ้างก็บอกว่าเคยให้ขนมแมวเลียแบบนี้กับแมวจรเหมือนกันน้องก็มีน้ำตาออกมาเหมือนกับกำลังดีใจที่ได้กินของดีๆ

แต่ก็มีบางโพสต์ที่มาให้ข้อมูลว่าแมวไม่สามารถร้องไห้ได้เหมือนเคยอ่านเจอมาจากที่ไหน แต่โดยส่วนใหญ่ผู้คนในกลุ่มทาสแมวก็ยังคงเชื่อว่าแมวสามารถดีใจหรือเสียใจจนร้องไห้ได้เช่นเดียวกัน เพราะหลายๆคนเขาก็เคยเอาขนมแมว หรือแม้แต่อาหารแมวให้กับแมวจรได้กิน น้องแมวเหล่านั้นก็มักจะร้องไห้มาให้เห็นกันบ้างแหละเนอะ ใครจะเชื่อว่าแมวร้องไห้เป็นหรือไม่เป็นก็โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะ

ที่มา Paphatchaya Patpattarasetthakul