เมื่อไม่นานมานี้แฟนเพจเฟสบุ๊ก : Poetry of Bitch‎ ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเป่าเป้ยสุนัขผู้ซื่อสัตย์ ที่ยังคงรอเจ้าของอยู่ที่เดิมไม่ยอมไปไหน หลังเป่าเป้ยเดินตามเจ้าของมายังที่สะพาน แต่เจ้าของของน้องกลับกระโดดลงไปไม่มีวันได้กลับมา แต่เป่าเป้ยที่เห็นเหตุการณ์ยังคงรอเจ้าของหวังว่าสักวันเจ้าของของน้องจะกลับมาหาอีกครั้ง

.

โดยทางแฟนเพจได้เล่าว่า เป่าเป้ยเป็นสุนัขตัวหนึ่งที่อยู่กับเจ้านายของเขาในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ค่ำวันที่ 30 พฤษภาคม เจ้านายของเป่าเป้ยเดินออกจากบ้านตรงไปยังสะพานข้ามแม่น้ำแยงซี โดย “เป่าเป้ย” เดินตามนายไปติดๆด้วยตามปกติเหมือนทุกครั้งๆไป

แต่พอคราวนี้..เจ้านายของเป่าเป้ย กระโดดลงไปในแม่น้ำ มีคนเห็นเหตุการณ์ไม่ชัดเนื่องจากพื้นที่ตรงนั้นมันมืดมาก จึงไปแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบกล้องวงจรปิด ผลปรากฏว่า มีคนโดดลงไปในแม่น้ำจริงๆ จนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่พบร่างของเจ้านายของเป่าเป้ย

แต่สิ่งที่คนแถวนั้นเห็นก็คือเป่าเป้ย ยังคงรอเจ้านายสุดที่รักของเขาอยู่บนสะพานเหมือนทุกวัน ก็แน่นอนแหละครับเป่าเป้ยไม่รู้ว่าเจ้านายตั้งใจที่จะลาจากโลกนี้ และจะไม่มีวันได้กลับมาอีกแล้ว มันยังคงรอนายตรงจุดที่นายของมันโดดลงไปทุกๆวัน

ภาพที่เจ้าหมาน้อยมองด้วยสายตาเหม่อลอยจนกลายเป็นกระแสไวรัล หลังมีคนถ่ายภาพมาลงพร้อมเล่าเรื่อง เริ่มมีคนเอาน้ำ-อาหารไปให้น้องบนสะพาน พร้อมหลั่งน้ำตาโอบกอด เป่าเป้ย ชาวจีนท่านหนึ่งได้กล่าวว่า เรื่องราวของเป่าเป้ยทำให้เขาคิดได้ว่า เขาจะต้องถนอมรักษาชีวิตของตัวเองเอาไว้…เพื่อคนที่รักเขาสุดหัวใจ

ที่มา Poetry of Bitch‎