เพราะด้วยชีวิตนั้นเกิดมาไร้ผู้คนต้องการ เมื่อได้เกิดมาแล้วจึงเป็นภาระแก่คนอื่นๆด้วยมนุษย์นั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่เห็นแก่ตัวจึงเลือกที่จะผลักภาระทั้งหมดที่ตนมีให้ไปเสี่ยงต่อหลายชีวิตที่เพิ่งจะได้ลืมตาดูโลก ซึ่งเด็กๆเหล่านั้นก็คือสุนัขจรที่ไม่รู้อิโหน่อิแหน่

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คแฟนเพจที่ใช้ชื่อว่า หมาจรชะอำ Stray dogs Cha am ได้โพสต์คลิปเรื่องราวเป็นคลิปสั้นๆของเจ้าลูกสุนัขทั้งหมด 5 ตัวที่ถูกจับมาปล่อยเอาวไว้ที่กลางสี่แยกบายพาสชะอำ ฝั่งตรงข้ามโรงแรมฝันดี โดยที่น้องๆทั้งหมดมี 5 ตัวเป็นเพศผู้ 2 เมีย 3

และในคลิปน้องๆก็ออกมาวิ่งเล่นกันกลางถนนด้วยความที่ยังเล็กและเป็นเด็กจึงไม่รู้เรื่องรู้ราวจนมีรถเก๋งคันนึงได้ขับผ่านมาและได้ชะลอเพื่อที่จะให้น้องๆหลบไปจากกลางถนน จึงอยากวอนให้เพื่อนๆหรือหน่วยงานใดที่อยู่ใกล้เข้าช่วยเหลือเพราะถ้าปล่อยเอาไว้แบบนี้

เด็กตัวน้อยๆที่เพิ่งจะได้ลืมตาดูโลกนั้นก็คงจะไม่รอด และก็ไม่รู้ว่าจิตใจคนที่นำมาปล่อยเอาไว้ทำด้วยอะไรเพราะพวกน้องๆนั้นยังเด็กมากอีกทั้งยังเด็กมากๆ แถมยังไร้ผู้เป็นแม่ที่จะคอยอาหารหรือได้สอนให้เรียนรู้ว่าสิ่งไหนอันตรายควรหลีกเลี่ยงที่ไหนที่ปลอดภัย

ทั้งนี้จึงอยากฝากเอาไว้ให้รีบเข้าช่วยเหลือและหากเพื่อนๆคนไหนสนใจที่จะรับน้องๆไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ หรือหากมีเพื่อนๆคนไหนพอที่จะมีพื้นที่เล็กที่สามารถจะรับน้องๆไปเลี้ยงได้ก็วอนให้เข้าช่วยเหลือน้องๆที เพราะถ้าปล่อยเอาไว้แบบนี้คงอยู่รอดได้ไม่นาน

ขอขอบคุณมูลจาก หมาจรชะอำ Stray dogs Cha am และชมคลิป

เด็กๆถูกทิ้ง5ตัว ตรงสี่แยกบายพาสชะอำ ฝั่งตรงข้ามโรงแรมฝันดี มีใครสนใจรับเลี้ยงไหมคะ ผู้2เมีย3 ขอบคุณพี่รถเก๋งที่ชะลอให้เด็กๆ??

โพสต์โดย หมาจรชะอำ Stray dogs Cha am เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน 2020