หากในวันนี้คุณคิดว่ากำลังท้อเพราะคุณไม่สามารถที่จะทำในสิ่งที่คุณต้องการได้ อยากให้คุณลองมองย้อนดูในอีกหลายๆชีวิตที่พวกเขาต้องดิ้นรนต่อสู้กับความยากไร้มากมายกว่าคุณ เพราะเป็นสิ่งมีชีวิตเล็กๆที่ไม่สามารถจะพูดหรือเอ่ยปากได้จึงทำได้แค่เพียงอยู่ต่อสู้ชีวิตให้มีกินไปในแต่ละวัน

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nittaya Pitukudompaisaln ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าตูบตัวนี้ลงในกลุ่มคนรักหมาแมวนครปฐม ภาคกลาง หลังจากที่เธอนั้นได้พบน้องมานอนแอบอาศัยอยู่ในบ้านร้าง ซึ่งน้องเป็นเพศเมียและตกอยู่ในสภาพที่สุดแสนจะเวทนา

ด้วยหนังที่เต็มไปด้วยกระดูกไร้แม้ร่องรอยของเนื้อเหมือนกับกระดูกเดินได้ไม่รู้ว่าต้องอดข้าวมานานแค่ไหนถึงได้ตกมาอยู่ในสภาพแบบนี้ และน้องก็ยังคงตื่นกับคนไม่ยอมให้จับแต่เรียกให้กินข้าวก็มาคงเพราะด้วยความหิวแต่ก็ยังคงหวาดระแวงอยู่ดี

ซึ่งในจุดที่น้องได้อาศัยอยู่ในตรงนี้มีแต่คนที่เขาเกลียดสุนัข ซึ่งเธอเองก็เคยที่จะทะเลากับคนแถวนี้เนื่องด้วยเรื่องของการชอบเอาอาหารมาให้สุนัขจรกินอยู่เป็นประจำ แถมยังมีสุนัขเจ้าถิ่นอาศัยอยู่มากและไล่น้องอยู่ตลอด ไม่รู้ว่าเอาข้าวไว้ให้กินแล้วข้าวจะได้ตกถึงท้องมั้ย

เธอก็เลยรู้สึกสงสารน้องมากๆแต่ก็ไม่รู้ว่าจะเอาน้องไปไว้ที่ไหนเพราะแถวนี้ก็มีแต่คนคอยขับไล่ โดยเธอได้ระบุพิกัดเอาไว้ที่ ริมคลองหลังปั๊มบางจากอ้อมน้อย ในจังหวัดนครปฐมหลังโรงเบียร์อ้อมน้อย จึงอยากวอนหน่วยงานใดๆที่เกี่ยวข้องหรือพอจะยื่นมือเข้ามาช่วยได้ช่วยเหลือน้องทีก่อนที่น้องจะต้องสิ้นใจเพราะการขาดสารอาหารในที่สุด หรือหากเพื่อนๆท่านใดอยู่ในบริเวณดังกล่าวแล้วอยากที่จะยื่นมือช่วยก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Nittaya Pitukudompaisaln