ทุกครั้งที่เรามักจะย้ำบอกกับเพื่อนๆให้เลี้ยงสัตว์ในระบบปิด ที่สามารถมีรั้วรอบขอบชิดมิให้พวกเขานั้นได้ออกมาจากบริเวณบ้านหรือบริเวณที่ปลอดภัยได้ เพราะโลกอันกว้างใหญ่ภายนอกนั้นอันตรายมากกว่าที่มนุษย์อย่างเราๆจะเข้าใจ ยิ่งด้วยถ้าเป็นแมวหรือสุนัขที่ถูกเลี้ยงดูมายิ่งแล้วใหญ่

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Bukae Nopparat ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวสก็อตติชโฟลด์ ตัวนี้ลงในกลุ่ม รวมหมา-แมวหาย หมา-แมวหลง (เท่านั้น) หลังจากเขาได้พบน้องหลงมาด้วยเนื้อตัวสะบักสะบอม หนีหัวซุกหัวซุนด้วยความหวาดกลัว

เพราะด้วยน้องนั้นเป็นแมวพันธุ์ที่เคยถูกเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก และก็ไม่สามารถที่จะช่วยเหลือตัวเองได้เมื่อต้องอยู่กับโลกภายนอกเพียงลำพัง จึงถูกสุนัขจรเจ้าถิ่นรุมฟัดจนแผลเต็มตัว โดยผู้โพสต์ก็เป็นห่วงว่าผู้เป็นเจ้าของของน้องนั้นคงจะเป็นห่วงแย่แล้ว จึงได้นำเรื่องราวมาโพสต์เพื่อที่จะตามหาผู้เป็นเจ้าของลงในกลุ่ม

โดยผู้โพสต์นั้นได้ระบุรายละเอียดเอาไว้ว่า น้องเป็นแมวเพศผู้ ตาสีฟ้าหูพับ สะบักสะบอมเพราะโดนฟัดมาทั้งตัว และพิกัดที่ได้พบน้องนั้นอยู่ที่สวนสยาม และล่าสุดผู้โพสต์เองก็ได้มาอัพเดทเพิ่มเติมเมื่อเวลา 22.00น. ด้วยว่าตอนนี้น้องได้ทะลุกรงพังออกไปแล้ว

ซึ่งถ้าน้องยังไม่ได้กลับบ้านแล้วใครพบเห็นเข้าก็รบกวนช่วยเหลือน้องด้วย หรือหากจะนำมาส่งที่บ้านของเธอเองเธอก็ยินดีที่จะพาน้องไปหาหมอและรักษาเพื่อที่จะตามหาผู้เป็นเจ้าของต่อไป โดยหากเพื่อนๆคนไหนอยู่ในระแวกดังกล่าวก็สามารถที่ติดต่อทางผู้โพสต์ได้เลยนะคะ เพราะดูแล้วน้องคงจะแตกตื่นด้วยความหวาดกลัว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Bukae Nopparat