หากวันนี้เราเกิดความท้อแท้ในใจอยากให้ลองมองดูรอบตัวเราว่าในบางครั้งคนที่จะต้องดิ้นรนต่อสู้กับสิ่งต่างๆรอบตัวในแต่ละวันและแย่กว่าเรานั้นมีอีกมากมาย โชคดีแค่ไหนที่เกิดมาเป็นมนุษย์ที่สามารถพูดในสิ่งที่ตัวเองคิดได้โชคดีแค่ไหนที่ได้เกิดมามีกินมีใช้ให้อิ่มท้องในแต่ละวัน

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้เพราะด้วยชีวิตที่ไร้ผู้คนต้องการ หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ปราณี บ้านภูล้อมสวน ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของแม่เหมียวลูกอ่อนตัวนี้และครอบครัวลงในกลุ่มทาสแมว V2 เพื่อที่จะทำการหาบ้านให้กับน้องๆ ซึ่งน้องเป็นแมวจรที่ไม่มีเจ้าของแอบอาศัยในบ้านที่ไม่มีผู้คนอยู่

เก็บหาเศษอาหารที่บางครั้งมีผู้ใจบุญนำมาให้เทให้บ้างเพื่อประทังชีวิต พอจะได้อิ่มบ้างไม่อิ่มบ้างไปในแต่ละวัน อีกทั้งยังมีลูกหลายตัวต้องแยกแบ่งปันกันกิน ซึ่งน้องเพิ่งจะคลอดลูกออกมามีสีขาว 2 ตัวสีขาวปนดำอีก 1 ตัว เด็กๆผอมมากๆเพราะไร้แม้อาหาร อีกทั้งบ้านที่แอบอาศัยก็เป็นหมู่บ้านจัดสรร

แต่เมื่อออกไปขออาหารบ้านไหนก็มักจะถูกขับไล่ออกมาเสมอเห็นแล้วก็อดที่จะสงสารไม่ได้ ซึ่งตัวเธอเองก็ไม่สามารถที่จะรับน้องไปเลี้ยงได้เนื่องจากที่บ้านของเธอเองเลี้ยงหมา 6 ตัวและแมวอีก 2 และก็เกรงใจข้างบ้านซึ่งเธอก็ไม่รู้ว่าตัวเธอเองจะโดนตำหนิเมื่อไหร่ ทุกวันนี้จึงทำได้แค่แอบเอาอาหารไปให้น้องๆ

ในตอนตี 5 ของทุกๆวันจึงอยากจะสอบถามเพื่อนๆว่าจะมีหน่วยงานใดๆที่สามารถจะรับน้องๆไปเลี้ยงหรือช่วยดูแลได้บ้าง จะขอขอบพระคุณเป็นอย่างมากโดยพิกัดที่เธอได้ระบุเอาไว้คือที่หมู่บ้านฟ้าใส ซอย 3 อ.แก่งคอย ต.ตาลเดียว จ.สระบุรี ซึ่งหากเพื่อนคนไหนสนใจอยากที่จะรับน้องๆไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ ขอเพียงบ้านที่อบอุ่นและอาหารวันละมื้อสองมื้อให้พวกหนูได้อิ่ม

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ปราณี บ้านภูล้อมสวน