เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Khunchay Bird ได้เผยเรื่อวราวของเจ้าเหมียวที่เขานั้นได้เลี้ยงมันเอาไว้ โดยเจ้าเหมียวตัวนี้มีชื่อว่าพี่หมอก พี่หมอกเป็นแมววัย5ขวบ และช่วงที่ผ่านมามีแมวที่เข้ามาอยู่ในบ้านเป็นการชั่วคราว และพี่หมอกเองก็ไม่ยินดีกับแมวตัวใหม่เลยตลอด2เดือนที่เขาเข้ามา จนกระทั่วในวันที่แมวชั่วคราวต้องออกจากบ้านไป

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เรื่องเศร้าของพี่หมอกแมววัย 5ขวบ ผู้เย่อหยิ่งที่ตลอดมาทำเหมือนกับทุกสิ่งบนโลกไม่อยู่ในสายตาของนางเลย ไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น วันนี้เป็นวันที่พี่แสดงอาการมากที่สุด กระวนกระวาย ร้องเสียงดังทั่วบ้าน

เหตุเกิดจาก ช่วงโควิดทางบ้านได้รับดูแลแมวชั่วคราว ด้วยระยะเวลาที่อยู่ด้วยกันกับแมวฝากน้องใหม่ เกือบสองเดือน ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน พี่หมอกไม่ยินดียินร้ายอะไรกับน้อง กิจวัตรคือ กินและนอนเป็นปกติเช่นทุกวัน ไม่ได้เล่นด้วย ไม่ตบ ไม่ขู่

เป็นปกติของพี่หมอก จนวันนี้มาถึง วันที่ส่งน้องแมว กลับคืนให้เจ้าของ หลังจากอุ้มน้องออกไปจากบ้านเพื่อส่งคืน วันนี้เป็นวันที่พี่หมอกมานั่งรอผม หลังเห็นแสงไฟรถถอยเข้าบ้าน พอไม่เห็นน้อง ก็เดินดมทั่วบ้าน พลันวิ่งสลับไปทุกห้องในบ้าน ไม่เว้นห้องน้ำ ดมๆและร้องตลอดเวลา จนต้องมาลูบหัวแล้วบอกว่าน้องกลับบ้านแล้ว ซึ่งไม่รู้ว่าพี่หมอกเข้าใจหรือไม่

แต่พี่หมอกก็ค่อยๆเดินเข้าบ้าน ด้วยสายตาน่าสงสาร หน้าตาดูไม่สดใส พร้อมเสียงร้องเรียกอ่อยๆ ทำเอาตัวทาส น้ำตาเอ่อได้เหมือนกัน ไม่รู้จะบอกจะปลอบพี่ยังไง มีเพียงความสงสารเท่านั้นอ ปล.คอมเม้นกันมาเยอะ ขอแจ้งว่าพี่หมอกมีน้องอยู่ด้วย อีก 1 ตัวนะครับ น้องขุมทองก็เหมือนมาปลอบใจ พี่หมอกอยู่ครับ

ที่มา Khunchay Bird