ในขณะที่เราเย็นสบายกับหน้าฝนที่ฝนตกหนักเพื่อดับร้อน แต่กลับมีอีกหลายๆชีวิตที่ต้องอยู่แบบทนทุกข์เพราะไม่รู้ว่าจะต้องไปหาที่หลบฝนที่ไหนด้วยเพราะไม่มีใครต้องการ ซึ่งเพื่อนๆเองเคยคิดกันบ้างมั้ยว่าสุนัขหรือแมวจรนั้นต้องอยู่กันอย่างไรในวันที่เกิดฝนตกหนัก

เผยคลิปเรื่องราวสุดสะเทือนใจหลังจากผู้ใช้แฟนเพจที่ใช้ชื่อว่า เพื่อช่วยเหลือหมาจรบ่อบำบัดน้ำเสียราชบุรี ได้โพสต์คลิปสะเทือนใจคนรักหมาโดยในคลิปนั้นเป็นคลิปที่น้องสุนัขจรจำนวนนึงได้กำลังนั่งท่ามกลางสายฝนด้วยความหนาวเหน็บแต่ก็ไร้ที่แม้จะอิงแอบเพราะด้วยชีวิตที่เกิดมาไร้ผู้คนต้องการ

โดยทางแฟนเพจดังกล่าวนั้นเป็นแฟนเพจที่รับช่วยเหลือสุนัขจรในเขตพื้นที่บำบัดน้ำเสียในจังหวัดราชบุรี ซึ่งสุนัขเหล่านี้ก็ได้ถูกรับมาช่วยเหลือแต่ดูเหมือนกับว่าสถานที่จะไม่เพียงพอต่อจำนวนสุนัขจรที่มีมากมาย จึงทำให้น้องๆสุนัขบางตัวนั้นต้องระหกระเหินออกไปอยู่ท่ามกลางสายฝนแบบอย่างในคลิป

แต่ทว่าแฟนเพจดังกล่าวก็ได้เปิดรับบริจาคช่วยเหลือให้กับสุนัขเหล่านี้จนได้ครบตามยอดที่กำหนด (ทางเว็บไซต์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใดในการรับบริจาค) ซึ่งเราเองก็หวังว่าพวกเขาจะไม่ต้องมานั่งตากฝนและทนใช้ชีวิตอย่างเหน็บหนาวแบบนี้อีกต่อไป

โดยทั้งนี้ก็อยากจะฝากเตือนสติเพื่อนๆที่ไม่รักสุนัขหรือแมวเอาไว้ว่าชีวิตของพวกเขานั้นต้องอดทนต่อความยากลำบากในแต่ละวัน เอาแค่ชีวิตที่ไม่มีอะไรตกถึงท้องก็ฟังดูโหดร้ายต่อความหิวในแต่ละคืนที่ต้องเผชิญแล้ว ถ้าเกิดไม่ชอบหรือรังเกียจก็อยากจะให้อย่าไปทำร้ายหรือรังแกพวกเขานักเลยเพราะชีวิตพวกเขาก็มีค่ามีชีวิตและจิตใจไม่ต่างจากเราหรอก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เพื่อช่วยเหลือหมาจรบ่อบำบัดน้ำเสียราชบุรี และชมคลิป

#ขอปิดระดมทุนคะ???ขอบคุณทุกความเมตตาที่มัให้หมาบ่อบำบัด เงืนทุกบาทที่ท่านบริจาคมาเพื่อเด็กๆบ่อบำบัด เราจะใช้ให้เป็นประโยชน์สูงสุดกับเด็กๆหมาจรบ่อบำบัดน้ำเสียคะ ขอให้ทุกท่านพบแต่ความสุขความเจริญ ปลอดโรคปลอดภัยคะ#อัพเดทยอดสมทบทุนล่าสุด เวลา 23.50น. มีเงินสมทบทุนจำนวน 382,421 บาท ค่ะ???????❤❤❤❤❤❤❤เชื่อว่า เวลานี้หลายพื้นที่คงเป็นเหมือนกัน#ทำได้แค่เอาใจไปกอด❤️??? บ่อบำบัดฯ#ขอเปิดระดมทุนทำที่กันฝนให้เด็กๆบ่อบำบัดค่ะอาจจะเก็บหมาไม่ได้หมดแต่ในส่วนที่ตากฝนและอยู่ในกรง ทั้งหมาป่วย หมาเด็ก หมาแก่ เราต้องรีบสร้างคงรอไม่ได้ งานนี้หากไม่มีผู้มีจิตเมตตาในการก่อสร้างคอก งานก็จะสำเร็จไม่ได้ ช่างประเมินราคารวมค่าแรงอยู่ที่ 104,000 บาท?บัญชีในการสร้างต่อเติมโรงเรือนและที่หลบฝนใช้บัญชีนี้บัญชีเดียวนะคะ?เงินทุกบาทตรวจสอบได้คะ เราจะโชว์เสตทเม้นให้ทราบทุกบาททุกสตางค์เมตตาเด็กๆบ่อบำบัดด้วยนะคะ?????https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2778833285678397&id=100006552578185

โพสต์โดย เพื่อช่วยเหลือหมาจรบ่อบำบัดน้ำเสียราชบุรี เมื่อ วันพุธที่ 3 มิถุนายน 2020