เพราะด้วยความมีเมตตาต่อหัวใจของคนเรานั้นไม่เท่ากัน อาจจะซึ่งเกิดจากการที่ถูกเลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็กแต่น้อยหรือสภาวะทางสังคมที่ได้เติบใหญ่ทำให้ความอ่อนโยนของหัวใจในแต่ละคนไม่เท่ากัน โดยในบางคนอาจจะมองว่าสัตว์จรเหล่านี้คือตัวปัญหาหรือสร้างความเดือดร้อน

แต่ในบางคนกลับมองว่าสัตว์เหล่านี้ก็มีชีวิตมีหัวจิตหัวใจไม่ต่างจากเรา เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวตัดพ้อ สืบเนื่องมาจากการให้อาหารแมวของเขาเองซึ่งน้องๆเป็นแมวจรและเขาก็ได้นำอาหารใส่ภาชนะเก็บอย่างดีและทำแบบนี้มานานกว่า 3-4 ปีแล้ว

แต่ทว่าคนไม่ชอบก็คือไม่ชอบทั้งๆที่หลังจากการให้อาหารทุกครั้งเขาก็จะเก็บกวาดพื้นที่จนสะอาดเรียบร้อย ซึ่งเวลาที่เขาได้ให้อาหารน้องๆก็จะนำจานอาหารแมวที่เขาได้ทำมา่จากที่บ้านไปเททิ้งที่กลางซอย อาหารที่เขาทำกลับถูกเททิ้ง ซึ่งคนพวกนี่มักจะทำตอนที่เขานั้นได้เดินไปให้อาหารน้องๆอีกจุดนึง

แต่ทว่าที่ร้ายแรงกว่าก็คือวันนี้เพราะทุกครั้งเขาจะนำอาหารที่เป็นอาหารผสมใส่อาหารกระป๋องและอกไก่ต้มปั่นบด ใส่จานซึ่งเขาก็จะยืนรอให้น้องได้กินจนอิ่มท้อง แต่ก็มีคนใจบาปที่ไม่ชอบน้องแมวจรเหล่านี้และในวันนี้กลับขับรถยนต์ทับน้องที่ไม่มีแม้แต่ทางสู้ จนทำให้น้องต้องจากไป

ซึ่งทั้งนี้เองเขาก็ได้รู้ตัวคนที่ทำเพราะด้วยความไม่ชอบแมวแต่ตัวเขาเองก็ไม่ได้จะเอ่ยปากหรือมีปากเสียงแต่อย่างใดเพราะด้วยเป็นห่วงความปลอดภัยของแมวที่เหลือ และทั้งนี้เองเพื่อนๆในกลุ่มก็ได้แสดงความคิดเห็นว่าอยากที่จะให้หาบ้านกับแมวจรเหล่านี้เพราะถ้าอยู่ต่อไปอาจจะโดนเหมือนกับน้องตัวที่โดนไปในวันนี้ โดยหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากที่จะรับเลี้ยงน้องก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Yutthapong Kusonjits