เพราะมนุษย์เรานั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่เห็นแก่ตัวที่สุดในโลก เราจึงมักจะย้ำเตือนกับเพื่อนๆเสมอในเรื่องของการนำสุนัขหรือแมวมาเลี้ยงให้คิดให้ดีๆ เพราะสิ่งที่จะตามมาคือภาระที่จะต้องดูแลหนึ่งชีวิตนั้นไปตลอด มิเช่นนั้นอาจจะเกิดปัญหาการทอดทิ้งสุนัขหรือแมวตามมา

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า สมพงษ์ ปัญญาวงค์ ได้นำเรื่องราวของเจ้าตูบเหล่านี้มาโพสต์ลงในกลุ่มรักหมาจัง หลังจากที่พบน้องถูกเอามาปล่อยไว้ทั้งครอบครัว ซึ่งน้องๆเป็นหมาพันธุ์เล็กที่ผู้เป็นเจ้าของใจร้ายนั้นเอามาปล่อยอย่างไร้เยื่อใย

โดยทั้งหมดทั้งครอบครัวมี 6 ตัว 6 ชีวิต ปล่อยไว้ข้างถนนที่รายล้อมไปด้วยสุนัขจรตวใหญ่ จ้องแต่จะฟัดเพราะเป็นสุนัขที่แปลกถิ่น ซึ่งในวันนี้ก็ล่วงเลยมาเป็นเวลากว่า 2 เดือนกว่าๆแล้ว และสุนัข 2 ตัวในนี้ก็ได้บ้านที่อบอุ่นไปแล้วและคงจะเป็นบ้านหลังสุดท้ายของชีวิต

และจากสภาพของน้องๆในวันนั้นจนมาถึงวันนี้ก็ช่างแตกต่าง เพราะในวันนั้นความรักที่เคยได้รับกลับไม่เหลือแม้ความห่วงใยว่าหนูจะต้องใช้ชีวิตอยู่ต่อไปกันอย่างไร แต่ในวันนี้กลับได้รับความรักจากผู้เป็นเจ้าของใหม่ที่มีทั้งความห่วงใยและความเมตตา

โดยทั้งนี้ผู้โพสต์เองก็ได้อัพเดทเพิ่มเติมว่าน้องๆนั้นได้บ้านกันหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็อยากที่จะฝากย้ำเตือนเพื่อนๆว่าหากคิดว่าจะรับพวกเขามาดูแลแล้วก็ควรที่จะดูแลพวกเขาไปจนให้สุดถึงสิ้นลม เพราะอย่าได้ลืมไปว่าสุนัขก็จะจำเพียงผู้เป็นเจ้าของที่ตนรักได้อย่างไม่มีวันลืมเลื่อน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก สมพงษ์ ปัญญาวงค์