เรามักจะย้ำเตือนเพื่อนๆเสมอว่าหากคิดจะนำสัตว์มาเลี้ยงก็อยากที่จะให้คิดดีและต้องเตรียมความพร้อมกับหนึ่งชีวิตที่จะต้องดูแลพวกเขาตลอดไป ซึ่งถ้าวันนึงเราเกิดไม่พร้อมที่จะดูแลพวกเขาต่อเราอาจจะต้องส่งต่อให้กับคนอื่นเพื่อที่จะดูแล และนั้นอาจจะทำให้เราต้องเสียใจไปตลอดชีวิต

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า โอบรัก มิตรภาพ เรย์ ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวนี้ทั้งนี้ตาลงในกลุ่ม ชมรมคนรักแมวเหมียวแห่งประเทศไทย โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า ขอให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับทาสแมว ในวันนี้เธอได้รับข่าวร้ายจากคนที่เธอคิดว่าจะดูแลน้องแมวได้ดีที่สุด

เธอจึงเลือกเขาให้เขาได้ดูแลครอบครอง แต่อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเพียงเพราะเผลอ คนที่รับน้องสีนวลไปดูแลนั้นเขาเปิดร้านเสริมสวย และช่วยที่เขาได้เปิดประตูทำความสะอาดร้าน น้องแมวก็ได้วิ่งไปหยอกกันไปมาแล้วเกิดวิ่งพรวดออกไปจากร้าน ไปสู่ถนนใหญ่โดยจังหวะนั้นรถมอเตอร์ไซต์ก็ผ่านมาพอดี

รถจึงได้ชนน้องเข้าไปอย่างจังและน้องแมวก็กระเด็นตกคลองข้างบ้านจึงนำมาซึ่งความสูญเสีย เธอเองเคยบอกกับคนที่รับน้องไปดูแล้วว่าให้หาตะแกรงมาวางเพื่อที่จะป้องกันไม่ให้เขาได้ออกไปข้างนอกได้ วางแค่พอที่คนจะข้ามเพื่อที่จะเข้าออกร้าน เพราะมีสัตว์เลี้ยงแต่คนที่รับน้องไปดูแลก็ไม่เลือกที่จะทำตาม

เขาคิดเพียงแค่ว่าน้องไม่ออกหรอก แต่อย่าลืมไปว่าแมวไม่รู้เรื่องหรอก แมวก็เหมือนกับเด็กตัวเล็กๆเขาจะรู้สึกปลอดภัยได้ก็ต่อเมื่อเราดูแลความปลอดภัยให้เขา ซึ่งเขาก็ไม่สามารถที่จะรับรูได้ ว่าอันตรายจะมาตอนไหนอะไรคืออันตรายสำหรับเขา จึงอยากที่จะฝากไปถึงคนรักแมวทุกคนให้ระมัดระวังอันตรายรอบตัวน้องแมวด้วย เพราะแค่เสี่ยววินาทีเท่านั้น เขาจึงอยากจะมาเตือนเพื่อนๆเอาไว้และอยากจะฝากไปถึงคนที่จะยกแมวให้ใครต่อใครให้คิดให้ดีว่าคนคนนั้นสามารถดูแลและรักน้องแมวได้มากกว่าเราหรือไม่

ขอขอบคุณข้อมูลจาก โอบรัก มิตรภาพ เรย์