ด้วยชีวิตที่ไม่สิ้นก็ต้องทนดิ้นกันไป หนึ่งชีวิตที่เกิดมาเพราะการเลือกไม่ได้ด้วยสังคมและความเชื่อที่ใครๆเขานั้นก็ไม่ต้องการจึงต้องดิ้นรนหาบ้านหาที่อยู่อาศัยค่ำไหนก็ต้องนอนนั่น แม้ตัวจะต้องเจ็บหรือยากแค้นแต่ก็ทำได้เพียงประคองชีวิตให้รอดพ้นไปวันๆ

เช่นเดียวกับเจ้าเหมียวสุดน่าสงสารรายนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า อย่าง เปรม เลยว่ะ ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวสีดำรายนี้ลงในกลุ่มทาสแมว หลังจากที่เธอนั้นได้พบน้องเดินมานอนหมดแรงที่ลานจอดรถที่โรงพยาบาลจุฬา ด้วยตาก็มองเห็นเพียงแค่หนึ่งข้างเท่านั้น

ซึ่งน้องเดินร้องส่งเสียงให้คนที่ได้ผ่านไปผ่านมาช่วยเหลือแต่ก็ไร้แม้วี่แววจะมีคนมาเมตตาหรือสงสาร และน้องก็มาร้องของความช่วยเหลือจากหลานสาวของผู้โพสต์ซึ่งอายุเพียงแค่ 5 ขวบ โดยหลานสาวจึงได้บอกกับผู้โพสต์ว่าจะไม่ยอมกินข้าวถ้าไม่ช่วยเหลือน้องแมวตัวนี้

จนในที่สุดผู้โพสต์ก็ต้องยอมช่วยเหลือน้องและนำตัวน้องไปส่งโรงพยาบาลสัตว์จุฬาในเวลาต่อมาโดยทางคุณหมอก็ได้ให้ยาฆ่าเชื้อกับให้น้ำเกลือ ซึ่งจะต้องให้ติดต่อกันเป็นเวลากว่า 7 วัน โดยได้ย้ายโรงพยาบาลมาเป็นโรงพยาบาลหทัยราษฏร์เรียบร้อยแล้ว

และอาการของน้องในตอนนี้ก็ดีวันดีคือโดยทางผู้โพสต์ก็ยังได้บอกว่าคงจะทำบุญร่วมกันมาแต่ก็ดีใจที่เจ้าดำดีขึ้นมากๆ และก็ชื่นชมเจ้าหนูตัวน้อยหลานสาวของผู้โพสต์ที่มีความเมตตากับสัตว์โลกตัวน้อยๆที่กล้าที่จะยื่นข้อต่อรองเรื่องการไม่กินข้าวที่ทำให้ผู้เป็นน้ายอมใจอ่อนและช่วยชีวิตเจ้าดำเอาไว้ ซึ่งโดยทั้งนี้ทางผู้โพสต์เองก็ไม่ได้ประกาศจะหาบ้านให้กับเจ้าดำแต่อย่างใดซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนอยากที่จะรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถที่จะติดต่อสอบถามไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก อย่าง เปรม เลยว่ะ