หากเพื่อนๆที่ได้เลี้ยงสุนัขแล้วก็คงจะเข้าใจดีว่าสุนัขนั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่ซื่อสัตย์มากที่สุดในโลก เพราะไม่ว่าจะนานเพียงใดหรือผู้เป็นเจ้าของจะจากไปพวกเขาก็ยังคงรักและเฝ้ารอคอยพวกคุณจนกว่าจะสิ้นลมหายใจ เหมือนกับคำพูดโบราณที่มีคนเคยพูดเอาไว้ว่า ให้ข้าวสุนัขหนึ่งมื้อพวกเขาจะจดจำเราไปตลอดทั้งชีวิต

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Whittaya Reang-ngern ได้นำเรื่องราวของเจ้าตูบผู้ซื่อสัตย์รายนี้มาโพสต์ลงในกลุ่ม siAgain I Like Husky คนรักไซบีเรียนฮัสกี้ original หลังจากที่ได้เห็นเรื่องราวของเจ้าตูบตัวนี้นั่งเฝ้าคอยผู้เป็นเจ้าของที่ได้จากไปแบบไม่มีวันได้หวนกลับมา

หลังจากที่รูปภาพดังกล่าวได้ถูกแชร์กันเป็นเรื่องราวจนเป็นกระแส ซึ่งได้เกิดเหตุต้นไม้ใหญ่ล้มทับรถยนต์จนทำให้ผู้เป็นเจ้าของของน้องนั้นสิ้นใจและจากไปในเวลาต่อมา โดยเหตุนั้นได้เกิดในช่วงเย็นของในวันที่ 24 เดือนพฤษภาคม 2563 ที่จังหวัดชัยภูมิโดยในเหตุการณ์นั้นน้องสุนัขตัวนี้

ก็ได้เดินทางไปกับทางผู้เป็นเจ้าของด้วยแต่เคราะห์ร้ายผู้เป็นเจ้าของกลับถูกต้นไม้ล้มทับซึ่งเป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ทำให้รถยนต์ของผู้เป็นเจ้าของนั้นได้เกิดความเสียหายอย่างหนัก แต่ทว่าเจ้าตูบนั้นก็ยังคงเฝ้าดูผู้เป็นเจ้าของแบบไม่ห่างจนในเวลาต่อมาผู้เป็นเจ้าของก็ได้จากไป

และถึงแม้ว่าผู้เป็นเจ้าของนั้นจะจากไปแล้วก็ตามเจ้าตูบก็ยังคงอยู่กับผู้เป็นเจ้าของรายนี้จนถึงวินาทีสุดท้าย และเฝ้ารอเพื่อว่าผู้เป็นนายนั้นจะฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง โดยทั้งนี้ทางผู้โพสต์นั้นก็ยังเขียนคำพูดที่ฟังแล้วรู้สึกสะอึกในใจเอาไว้อีกด้วยว่า สุนัขเขานั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่ซื่อสัตย์ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็ตามไม่ว่าจะดีหรือจะร้ายกับเขามากแค่ไหนแต่เขานั้นก็ยังจะเลือกที่จะอยู่กับคุณต่อไปจนวินาทีสุดท้าย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Whittaya Reang-ngern