เมื่อไม่นานมานี้แฟนเพจเฟสบุ๊ก : The Voice (เสียงจากเรา) ได้เผยเรื่องราวหลังพบเห็นหญิงปริศนาคนหนึ่งกำลังพยายามที่จะโยนแมวเข้าไปในวัด หวังผลักภาระให้กับทางวัดเพราะไม่ต้องการที่จะเลี้ยงดูเขาต่อไปอีกแล้ว จนทางแฟนเพจได้พยายามตามหาและติดตามหญิงคนดังกล่าว เพราะเป็นความผิดทางกฏหมาย

.

โดยทางแฟนเพจได้ระบุว่า ภาระที่วัดรับไว้ยังไม่พอเหรอ! จิตใจทำด้วยอะไร มาโยนใส่แบบนี้ และถ้ามีหมาอยู่ตรงนั้น แมวจะมีชีวิตอยู่รอดไหม? คิดบ้างไหมว่าเค้าจะใช้ชีวิตต่อไปได้ยังไงให้รอดต่อไป? ทะเบียน ปท 910 รถกระบะคอก ขับมาบริเวณวัดโพธิ์ ผู้หญิงกลางคนใส่ไอ้โม่งลงมาพร้อมถุงใส่แมวมาโยนเข้าวัด ทั้งหมด 4 ตัว

พระอาจารย์ที่เห็นเหตุการณ์เลยออกมาถ่ายทันตัวสุดท้ายที่โยนเข้ามาค่ะ มาแบบตั้งใจและวางแผนเอาไว้แล้ว เพราะกล้องรอบวัดมี และชัดมาก คนที่ทำแบบนี้ อย่าพูดว่าเลี้ยงไม่ไหวเลย หากเลี้ยงไม่ไหว คุณคิดว่าวัดเลี้ยงไหวเหรอ! ทำไมไม่หาบ้านใหม่ หรือหาทางออกที่ดีกว่ามาโยนภาระให้กันแบบนี้

ตอนนี้ทางวัดเข้าแจ้งความแล้ว เค้าต้องได้รับโทษมาตรา 23 ห้ามมิให้เจ้าของสัตว์ กระทำการใดๆ ให้สัตว์พ้นจากการดูแลของตน โดยไม่มีเหตุอันสมควร มาตรา 23 กำหนดว่า หากเจ้าของฝ่าฝืน ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 40,000 บาท

“ไม่พร้อม ไม่เลี้ยง“ และหากเลี้ยงไม่ไหว ควรหาทางออกอื่น เช่นหาบ้าน หรือฝากตามเชลเตอร์เพื่อหาบ้านใหม่ และล่าสุดเจอตัวแล้วค่ะ ผู้กระทำให้เหตุผลว่า เคยมาแล้ว เห็นวัดเลี้ยงดี จึงนำแมวทั้ง 5 มา ปล่อย เราหวังว่าเคสนี้ จะเป็นตัวอย่างให้ทุกคนตระหนักถึงความพร้อมในการเลี้ยงดูพวกเค้า 4 ขานะคะ

ที่มา The Voice (เสียงจากเรา)