เพราะทุกๆครั้งที่เรามักจะย้ำเตือนกับเพื่อนๆเสมอในเรื่องการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงในระบบที่ปิดนั้น เพราะด้วยส่วนใหญ่แล้วปัญหาที่เกิดจากอันตรายภายนอกนั้นเป็นปัดใจหลักที่ทำให้สัตว์เลี้ยงแสนรักของเรานั้นได้รับอันตราย ซึ่งก็มีความจำเป็นมากๆที่เราเลือกให้เลี้ยงพวกเขาในระบบปิด

แต่ทว่าการเลี้ยงในระบบปิดนั้นก็อาจจะไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นทำให้แมวของเรานั้นชอบหนีออกมาเที่ยวได้ เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sundew Taksin ได้นำเรื่องราวของเจ้าเหมียวแสนรักของตนนั้นมาโพสต์ลงในกลุ่มทาสแมว หลังจากที่เมื่อเวลาตีหนึ่งที่ผ่านมาเขานั้นได้พบเจ้าเหมียวตัวนี้อยู่ที่หน้าบ้าน

ด้วยความที่เขานั้นเอาขยะไปทิ้งและเจอน้องซึ่งในทันใดนั้นเขาก็ได้ไล่ให้น้องเข้าบ้านเพราะเขานั้นคิดว่าเป็นแมวของตัวเองที่ชอบหนีออกมาเดินเล่นที่หน้าบ้านอยู่บ่อยๆ และพอไล่น้องเสร็จน้องก็เดินเข้ามาในบ้านของเขาและก้มหน้าก้มตากินอาหารในถ้วยจนหมด

และนอนตากพัดลมอย่างสบายใจเฉิบ ซึ่งเขานั้นก็ไม่ได้สังเกตอะไรมากนักเพราะน้องนั้นมีสีเดียวกับแมวของเขาเลย โดยเมื่อเขาได้นั่งเล่นเกมส์ไปสักพักก็พบว่าแมวของตนนั้นเดินลงมาจากบนบ้าน ซึ่งเมื่อเขาได้หันไปดูก็ถึงกับต้องร้องออกมาว่า อ้าวนี่แมวตรู แล้วมุงเป็นแมวใคร

สรุปว่าแมวใครไม่รู้หลงมาแถมยังมากินอาหารจนหมดจานแบบหน้าตาเฉย เท่านั้นยังไม่พอน้องยังมานั่งเฝ้านอนเฝ้าแมวตัวเมียของเขาเพราะเจ้าเหมียวของใครไม่รู้ตัวนี้เป็นแมวตัวผู้ ซึ่งก็ตีเนียนเหมือนกับเป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งทั้งนี้ก็อยากจะฝากเพื่อนๆเอาไว้ว่าถ้าเจอแมวตัวอื่นอยู่ข้างนอกบ้านก็ควรที่จะเช็คดูให้ดีมิเช่นนั้นคุณอาจจะได้แมวเพิ่มก็ได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Sundew Taksin