อาจจะเพราะด้วยความคุ้นชินหรือความที่อยู่ด้วยกันมาตลอดจนเราเกิดคิดว่าสัตว์เลี้ยงแสนรักของเรานั้นคงไม่เป็นไรแค่มีอาการเล็กๆน้อยจนทำให้เรานั้นเกิดความชะล่าใจ จนเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ที่อาจจะทำให้เราต้องเสียใจไปตลอด เพราะด้วยความเอาใจใส่ที่ลดน้อยลง

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Jinda Noonok ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าตูบรายนี้ลงในกลุ่ม โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ เจ้าขนทอง หลังจากที่เขานั้นได้พบเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่คิดว่าต้องเจอมาก่อนเพราะด้วยความสะเพร่าของตัวเขาเอง โดยสุนัขสุดที่รักของเขานั้นมีชื่อว่าเจ้า ดีดิ๊

ซึ่งน้องนั้นเป็นสุนัขแสนรักของเขาและก็อยู่ด้วยกันมาด้วยความรักและความเอาใส่ใจมา 5 ปีแล้ว โดยเรื่องนั้นได้เกิดขึ้นเมื่อวานหลังจากที่เขานั้นพาน้องไปหาหมอซึ่งน้องนั้นมีอาการไร้แม้เรี่ยวแรงจะเดิน เพราะในตอนแรกนั้นน้องมีแค่อาการเบื่ออาหารเขาจึงคิดว่าน้องไม่ได้เป็นอะไรมาก

จนมาวันนี้จึงได้พาตัวนำส่งโรงพยาบาลจนคุณหมอได้ตรวจพบว่าน้องเป็นมะเร็งในกระเพาะอาหารก้อนใหญ่มากๆ ซึ่งเขาเองก็ทำได้เพียงแต่โทษตัวเองที่อยู่บ้านด้วยกันกับน้องมาตลอดแต่ดันไม่สังเกตเห็นอาการของน้องเลย จึงได้มาฝากเตือนเพื่อนๆให้ระมัดระวังอาการดังกล่าว

หรือแม้แต่เพียงแค่อาการเล็กๆน้อยๆของสุนัขหรือแมวสุดที่รักเพราะเราอาจจะต้องเสียใจไปตลอดชีวิตเพราะความสะเพร่าของเรานั่นเอง ซึ่งทั้งนี้หากเพื่อนๆคนไหนมีสุนัขหรือแมวที่เลี้ยงไว้ก็อยากจะให้พาน้องๆไปตรวจสุขภาพประจำปีหรือเพียงแค่เฝ้าสังเกตการเล็กๆน้อยๆที่พวกเขานั้นเปลี่ยนแปลงไป

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Jinda Noonok