เมื่อไม่นานมานี้แฟนเพจเฟสบุ๊ก : Poetry of Bitch ได้เผยเรื่องราวของเจ้าหนูคนหนึ่ง เจ้าหนูคนนี้กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ที่หลายคนพูดถึง หลังภาพของน้องถูกเผยแพร่ออกไปในขณะที่น้องกำลังช่วยลูกแมวติดอยู่ในท่อระบายน้ำ จนทางแฟนเพจดังกล่าวได้ไปหาข้อมูลความเป็นมาว่าน้องได้ช่วยเหลือได้อย่างไร และน้องเป็นใครมาจากประเทศไหน

.

โดยทางแฟนเพจได้เล่าว่า หนูน้อย 10 ขวบคนนี้ อยู่ที่รัฐเคดาห์กับพ่อแม่ และพี่ชาย-น้องสาวรวม 4 คน น้องเป็นลูกคนที่ 3 และเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อกลางเดือนพฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา ในขณะที่น้องกำลังเล่นอยู่กับเพื่อนๆอยู่ ในละแวกบ้าน น้องก็ได้ยินเสียงแมวร้องดังออกมาจากที่ไหนสักแห่งนึง

น้องเลิกเล่นกับเพื่อนในทันทีและเงี่ยหูฟังแล้วเดินตามเสียงไปจนแน่ใจว่าดังออกมาจากข้างในท่อระบายน้ำ ต้องมีลูกแมวติดอยู่ในนั้นแน่ๆเลย หนูน้อยเดินวนเวียนไปมาอยู่นาน พยายามคิดหาทางช่วยแมวออกมาให้ได้ ก่อนจะวิ่งกลับไปบ้าน คว้าสวิงของพ่อ แล้ววิ่งกลับมาที่ท่อระบายน้ำอีกครั้ง

เด็กชายไม่รีรอที่จะมุดเข้าไปในท่อระบายน้ำ พร้อมกับสวิงของพ่อ ครู่หนึ่งก็ก้มตัวลอดกลับออกมา พร้อมกับแมวน้อยสีส้มที่นอนตัวสั่นอยู่ในสวิง เจ้าแมวน้อยทั้งหนาวทั้งหิว น้องเช็ดตัวให้กับมันแล้วหาอาหารให้น้องกิน หลังสอบถามเพื่อนบ้านในย่านนั้นแล้วไม่พบเจ้าของ น้องจึงขอพ่อกับแม่เพื่อเลี้ยงไว้ ตอนนี้เจ้าเหมียวกับน้องนอนด้วยกันทุกคืนเลย

จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ จนมีชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวชื่นชมให้กับเด็กชายตัวน้อย ที่ยอมตัวเปื่อนรีบวิ่งกลับบ้านเพื่อมาช่วยลูกแมวติดท่อ ช่างเป็นเด็กที่น่ารักเหลือเกิน จะมีเด็กสักกี่คนที่ยอมมุดท่อเพื่อช่วยชีวิตลูกแมวเอาไว้ การทำดีในครั้งนี้ถูกส่งต่อในโลกออนไลน์จนน้องดังไปทั่วโลกแล้ว น่าชื่นชมจริงๆ

ที่มา Poetry of Bitch