เพราะด้วยชีวิตที่ต้องเกิดมาเป็นสัตว์จรก็ว่าแย่แล้วยิ่งถ้าเกิดมาพบเจอกับมนุษย์ที่จิตใจไม่ดีที่ไม่ชอบยิ่งแย่กว่า ไหนว่าจะหวังเอาชีวิตคิดให้สิ้นใจก็ยิ่งซ้ำแค่ข้าวปลาในแต่ละวันจะหากินก็ยากที่จะไร้ตกถึงท้อง ไฉนต้องทำกันได้ลงขนาดนี้

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า พิศัลย์ ธนะวัย ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าตูบรายนี้หลังจากที่เขานั้นได้พบน้องถูกมัดขาด้วยเชือกฟางและโยนลงน้ำกะให้สิ้นใจแต่ทว่าก็ยังโชคดีที่น้ำนั้นตื้นเลยทำให้น้องรอดมาได้

น้องจึงลอยน้ำมาติดที่หลังบ้านของผู้ชายรายดังกล่าว เขาจึงได้ประสานงานให้ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย นครแหลมฉบัง อีกครั้งในรอบที่ 3 ของปีนี้แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีเหตุการณ์แต่เคสนี้ต่างกันตรงที่สุนัขนั้นไม่ได้ตกลงมาเอง

แต่กลับถูกคนนี้คิดไม่ดีมัดขาด้วยเชือกฝางแล้วโยนลงน้ำ กะเอาให้สิ้นใจโดยน้องนั้นไหลมาไกลมากจนมาติดที่คลองหลังบ้านของผู้โพสต์รายดังกล่าว เลยประสานงานให้หน่วยงานเข้าช่วยเหลือพร้อมกับอุปกรณ์ที่เหมาะสม

ซึ่งทั้งนี้เมื่อหน่วยงานมาถึงก็เร่งเข้าช่วยเหลือจนทำให้น้องขึ้นมาจากน้ำได้อย่างปลอดภัย โดยจากรายงานก็ไม่ได้ระบุว่าหลังจากนั้นน้องเป็นอย่างไรหรือมีใครรับไปเลี้ยง แต่อย่างไรก็ตามน้องได้ปลอดภัยแล้วซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากที่จะรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก พิศัลย์ ธนะวัย