ในขณะที่ช่วงนี้ไวรัสโควิท-19 ได้ระบาดหนักในประเทศทำให้ส่งผลกระทบถึงสิ่งต่างๆมากมายที่ได้เกิดขึ้นมาในหลายเดือนนี้ แต่สิ่งที่กระทบมากที่สุดก็น่าจะเป็นสัตว์ตัวน้อยๆหรือสุนัขหรือแมวจรที่ต้องทนอยู่ในช่วงที่ไร้ผู้คนไร้แม้แหล่งอาหารหรือจะไปขอความช่วยเหลือจากใครเขาได้

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kattreya Somboon หลังจากที่ลูกของเธอนั้นได้ไปซื้อขนมที่เซเว่น ในช่วงก่อนที่จะถึงเวลาเคอร์ฟิว ซึ่งลูกของเธอก็ได้ยินเสียงเจ้ามิ้วน้อยร้องและลองหาดูก็ได้พบว่าน้องติดอยู่ในรถที่จอดอยู่ข้างทาง ลูกของเธอจึงเข้าไปช่วยเหลือ

และได้นำน้องออกไปจากเครื่องยนต์รถ ซึ่งลูกของเธอก็ได้ถามชาวบ้านในบริเวณดังกล่าวว่าเคยพบเห็นน้องมาก่อนไหมหรือว่าเป็นแมวของใคร แต่ป้าก็กลับบอกว่าไม่รู้ว่าแมวใครเอามาโยนไว้แถวนั้นแหละ ลูกของเธอจึงได้อุ้มน้องกลับมายังบ้านเลยจ้า

และได้ตั้งชื่อให้กับน้องว่า น้องเคอร์ฟิว ละกัน ซึ่งเธอก็ได้นำเรื่องราวสุดน่ารักนี้มา่โพสต์ลงในกลุ่มทาสแมว และก็ต่างมีผู้เข้ามาชื่นชมในความช่วยเหลือที่เธอได้ช่วยเหลือน้องเอาไว้เป็นอย่างมาก แถมเมื่อไปซื้อขนมที่เซเว่น แต่ยังได้แมวกลับมาด้วยอีกต่างหาก

โดยทั้งนี้ก็อยากที่จะฝากเพื่อนๆเอาไว้ด้วยว่า หากพบเจอสัตว์ต้วเล็กๆต้องการความช่วยเหลือก็อยากที่จะให้ยื่นมือเข้าไปช่วยเพราะถ้าเราเลือกที่จะเมินพวกเขาไปในวันนั้น เราก็ไม่รู้ได้เลยว่าพวกเขานั้นจะมีชีวิตอยู่ต่อกันไปได้อีกนานเท่าไหร่

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Kattreya Somboon