เพราะชีวิตนั้นเลือกเกิดไม่ได้ ทำให้หลายๆคนนั้นต้องเกิดมาดิ้นรนต่อความยากลำบากที่ต้องเจอในชีวิต และก็ไม่ใช่เพียงแค่มนุษย์อย่างเราๆเพียงเท่านั้น แม้แต่สัตว์ตัวน้อยๆอย่างเจ้าเหมียวเองก็ไม่ต่างกัน ยิ่งแล้วเกิดมาไร้บ้านหรือไม่เป็นที่ต้องการของใครๆเขา

เช่นเดียวกับเรื่องราวของเจ้าเหมียวรายนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pinta SP ที่ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวรายนี้ ลงในกลุ่มคนอวดแมว หลังจากที่ได้พบน้องถูกเอามาปล่อยที่หน้าโรงเรียน และร้านโจ๊กที่หน้าโรงเรียนก็รับไปเลี้ยงภายในวันเดียวกันนั้น แต่ก็กลับเอามาปล่อยไว้ที่เดิม

คุณครูที่โรงเรียนเห็นเข้าจึงได้จับน้องขังเอาไว้กะว่าจะเอาไปให้หลวงตาช่วยเหลือ แต่ก็มีคนเอาไปอาบน้ำให้ข้าวกินร้านโจ็กมาดูรอบ 2 เอาไปเลี้ยงแต่ก็เอาไปปล่อยที่เดิมอีก หนูร้องจนเสียงแหบเสียงแห้งอยู่ใต้ท้องรถคุณลุงคนนี้ ทั้งร้อนและหวาดกลัว

จนกระทั่งคุณลุงออกรถไปตลาด 30 กิโลเมตร หนูทั้งเหนื่อยและกลัวจนตัวสั่น เพราะ 5 วัน 5 คืนกับการที่ถูกคนโน้นคนนี้เขาจับไปและเอามาปล่อยเอาไว้ที่เดิมจนติดอยู่ที่ใต้ท้องรถไปหลายสิบกิโลเมตร ช่างเป็นอะไรที่อาภัพเสียเหลือเกินสำหรับชีวิตหนู

ซึ่งทั้งนี้ทางผู้โพสต์จึงได้รับน้องมาเลี้ยงเอาไว้โดยตั้งชื่อให้น้องว่า มีสุข เพราะตั้งแต่นี้ไปน้องจะมีแต่ความสุขและไม่ต้องพบเจอกับชะตากรรมที่โหดร้ายแบบที่ผ่านมาอีกต่อไป โดยทั้งนี้ก็อยากที่จะขอบคุณทางผู้โพสต์ที่รับน้องไปดูแลให้ความรักความอบอุ่นและขอให้น้องเติบโตขึ้นมาเป็นแมวที่น่ารักและมีความสุขเหมือนกับชื่อของหนูนะลูกนะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Pinta SP