กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ หลัง มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ได้ติดตามรับหน้าที่ในการประสานงานและเป็นผู้เสียหายในคดีของพี่เตี้ยมช. ทางแฟนเพจได้เผยและอัพเดทล่าสุดเกี่ยวกับผู้กระทำความผิดที่พาพี่เตี้ยออกนอกมหาลัย และล่าสุดเองคนที่พาพี่เตี้ยออกไปก็ยอมรับสารภาพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

.

โดยทางแฟนเพจได้โพสต์ในเพจระบุว่า หลังกล้องวงจรปิดได้เผยภาพที่ชัดเจน สืบซักตัวพบต้องสงสัยที่นำพี่เตี้ย ออกจากมหาลัย เมื่อเวลา 20.34 ของคืนวันที่ 3 พฤษภาคม 2563อ้างว่า สงสาร ที่เตี้ยไม่ได้ออกไปไหนมาไหนเลย จึงคิดจะพาไปเที่ยวข้างนอก

WDT แจ้ง ต่อให้ไม่สามารถพิสูจน์เจตนาได้ ก็ต้องเจอข้อหาลักทรัพย์ เป็นอันดับแรก เพราะหลังจากที่พี่เตี้ยหายไปนั้น ผู้ต้องสงสัยทราบดีว่า แอดมิน และประชาชนทั่วประเทศประกาศตามหาตัวพี่เตี้ยพร้อมรางวัลตลอดเวลา และในสื่อต่างๆที่ช่วยกันตามหา

จนในที่สุด…เพราะจำนนต่อหลักฐาน จากฝีมือการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ช้างเผือก ผู้ต้องสงสัยจึงติดต่อเข้ามารับสารภาพว่าเป็นผู้นำพี่เตี้ยออกไปจริง เพราะกังวลว่าจะมีผลกระทบกับหน้าที่ราชการ วอน! ขอความเห็นใจขอให้เรื่องจบลงแค่นี้

พร้อมขอโทษประชาชน ผู้ต้องสงสัยยืนยันชัด ! ไม่เคยเจตนาทำร้ายพี่ อ้างพี่เตี้ยกระโดดลงจากรถขณะขับขี่ ทำให้ล้อหลังทับพี่เตี้ยจนสิ้นลมคาที่ จึงนำไปโยนทิ้งพร้อมโกยใบไม้กลบเพื่อหลบหนีความผิดและการติดตามจากสังคม และความยุติธรรมที่จะเกิดขึ้นนี้เหล่าคนรักหมาต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวว่า

คำให้การของผู้ที่กระทำค่อนข้างมีพิรุธหลายจุด 1.เลยพี่เตี้ยคุ้นชินกับการขึ้นรถมอเตอร์ไซค์พี่เตี้ยคงไม่กระโดดลงจากรถเอง 2.ผู้กระทำเลี้ยวรถเข้าไปในซอยเปลี่ยวถามว่าเข้าไปทำไม?ข้างในซอยนั้นมีอะไรเหรอ 3.ผู้กระทำไม่ได้คิดสำนึกแต่อย่างใดเขามอบตัวเพียงแค่กลัวผลกระทบในเรื่องงานอย่างงั้นเหรอ 4.พี่เตี้ยกระโดดออกนอกรถมอเตอร์ไซค์แล้วล้อหลังทับ ฟังแล้วดูแปลกๆล้อหลังจะทับได้อย่างไรละจริงมั้ย?

ที่มา : Amarin News , มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์