หากเราจะพูดถึงกับคำว่ารักสิ่งหนึ่งทื่เราจะรู้ได้เลยว่าคนไหนรักเราหรือไม่นั่นก็คือการแสดงออกมาเช่นความเสียสละแม้แต่สัตว์ตัวเล็กๆอย่างแมวเองก็ตาม เราก็มักจะเห็นพวกเค้ายอมเสียสละให้ลูกของตนได้กินอิ่มก่อนเสมอ แม้ตัวจะหิวแค่ไหนก็เฝ้ารออยู่ได้ไม่ห่าง

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Natnarin JA ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวเจ้าเหมียวครอบครัวนี้ โดยครอบครัวของเขานั้นจะมี พ่อกุด(ตัวที่นั่งเฝ้ารอดูตัวอื่นๆกิน) แม่พวงและน้องแพรว ซึ่งเจ้าเหมียวเหล่านี้จะเป็นแมวจรมาขออาหารกินอยู่เสมอ

โดยจะมีพ่อกุดแมวหน้าอึนๆที่พูดน้อยหรือแทบจะไม่พูดอะไรเลย จะชอบมานั่งรอที่หน้าบ้านขอข้าวที่หน้าบ้านอยู่เป็นประจำ โดยหลังๆนั้นได้มีการพัฒนาพาลูกและเมียมากินข้าวด้วย และที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้นพ่อกุดจะให้เมียกับลูกน้อยกินก่อนเสมอและเมื่อเมียกับลูกอิ่มท้องเมื่อไหร่ก็ตาม

พ่อกุดก็จะค่อยๆกินอาหารต่อที่เหลือจากเมียและลูก และนี่คือความน่ารักของพ่อสุภาพบุรุษของพ่อกุดเขาแหละ ซึ่งถือว่าทำหน้าที่ผู้เป็นพ่อและคนรักได้ดีมากๆ เพราะต่อเมื่อให้มีอาหารท้งหมด 3 จานก็ตามพ่อกุดก็จะไม่ยอมที่จะกินแต่อย่างใด

จะเลือกที่จะนั่งรอให้เมียและลูกของตนนั้นได้กินอิ่มก่อนในทุกๆวันและเมื่อเหลืออาหารเท่าไหร่พ่อกุดก็จะกินแค่นั้นไม่เคยที่แม้แต่คิดจะร้องขอ เพราะด้วยเป็นแมวที่ไม่ค่อยส่งเสียงหรือเอะอะโวยวายอยู่แล้ว ซึ่งถือเป็นเรื่องราวของเจ้าเหมียวสุภาพบุรุษรายนี้ที่น่ารักมากๆเลยอยากให้น้องได้มีบ้านที่อบอุ่นขึ้นมาเลยแหละ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Natnarin JA