เพราะชีวิตต้องเกิดมาดิ้นรนและไม่เป็นที่ต้องการของชีวิต ทำให้หลายๆชีวิตต้องดิ้นรนต่อสู้กับสิ่งที่ตนนั้นต้องเผชิญแล้วยิ่งถ้าเกิดมาไม่เป็นที่ต้องการของใครๆทำให้ถูกเขานั้นเอามาปล่อยไว้เหมือนชีวิตนั้นไร้ค่า ต้องดิ้นรนต่อสู้กับทั้งความหนาวและความกลัว

เช่นเดียวกับเจ้าเหมียวรายนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า แคท แคท ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวน้อยหลังจากที่เธอได้ช่วยเหลือน้องไว้ ซึ่งน้องเป็นแมวที่กำพร้า มีน้ำหนักเพียงแค่ 3.5 ขีด แถมยังป่วยเป็นหวัดและตาอักเสบรุนแรงโดยในตอนแรกเธอคิดว่าน้องน่าจะต้องตาบอดแน่ๆ

เพราะต้องอยู่ในความมืดมิดมาหลายวันเพราะผู้เป็นเจ้าของเก่านั้นเอาน้องมาปล่อยไว้ ต้องทนทุกข์ทั้งความหนาวความหิวและความเจ็บปวด น้องกลัวมากจนผู้โพสต์นั้นช่วยหนูเอาไว้และนำมารักษาและในตอนนี้ก็เกือบที่จะหายดีแล้ว น้ำหนัก ขึ้นมาแล้ว 6 ขีด

ตอนนี้น้องรอดแล้ว วันนี้จึงมาขอบคุณพี่ๆในกลุ่ม ชมรมคนรักแมวเหมียว ทุกคนที่ส่งกำลังใจมาช่วยเหลือน้อง ซึ่งทั้งนี้น้องมีชื่อว่า อบอุ่น และน้องก็ได้บ้านที่อบอุ่นจริงๆเพราะมีผู้เป็นเจ้าของอันเป็นที่รักและอยู่อย่างไม่ต้องหวาดกลัวใดๆไม่ต้องแม้จะมาทนทุกข์

กับความหนาวเหน็บที่อยู่ภายใน จึงอยากจะฝากเพื่อนๆทั้งหลายที่ได้พบเจอกับเจ้าเหมียวตัวน้อยๆ ก็อยากที่จะให้ช่วยน้องเอาไว้เพราะถ้าเราเลือกที่จะเมินเฉยไปอีกหนึ่งชีวิตนั้นต้องสิ้นใจเพราะ และก็ขอให้น้องเติบโตมาเป็นแมวที่น่ารักและมีสุขภาพที่แข็งแรงนะจ๊ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก แคท แคท