หากเพื่อนๆที่ได้เลี้ยงสุนัขหรือแมวแล้วก็จะเข้าใจดีว่าเมื่อเราเลี้ยงพวกเขาสิ่งที่เราจะได้มานั้นก็คือความรักและความผูกพัน แต่ทว่าเมื่อมีพบก็จะต้องมีจากเป็นเรื่องธรรมดาเพราะสัตว์เหล่านี้จะมีอายุที่สั้นกว่ามนุษย์อย่างเราๆ เราจึงควรที่จะต้องทำใจถ้าวันนึงเขาจากไปอย่างกะทันหัน

แต่ทว่าการจากไปในครั้งนี้ไม่ใช่การที่พวกเขาแก่ชราเพียงอย่างเดียว หลังจากที่ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sichittra K. Suwanwong ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวสุดที่รักหลังจากที่เจ้าเหมียวนั้นได้จากไปอย่างกะทันหันเพราะด้วยสภาพอากาศในบ้านเรา

โดยเธอได้เล่าว่าเธอนั้นเพิ่งจะเสียแมวสุดที่รักไปจากอาการฮีทสโตรกจนส่งผลให้เกิดสภาวะโลหิตจางอย่างเฉียบพลัน บวกกับความชราจึงเป็นสาเหตุหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้ 2 วันน้องยังมีอาการเป็นปกติดี แต่ทว่าก็มีสัญญาณเล็กๆบางอย่างที่เธอเองก็เพิ่งจะทราบมาจากคุณหมอ

ว่านั่นเป็นอาการเตือนเกี่ยวกับโรคดังกล่าว ซึ่งมองผ่านๆอาจจะดูว่าปกติดีแต่ร้ายแรงกว่าที่คิดเอาไว้มาก ซึ่งในช่วงสัปดาห์นี้ประเทศเรานั้นมีอากาศที่ร้อนจัดมากกว่าปกติ จึงอยากจะเตือนให้เฝ้าระวังอาการดังต่อไปนี้ หากว่าพบว่าน้องแมวของเพื่อนๆมีอาการก็ควรจะรีบพาไปพบแพทย์ด้วยด่วน

โดยอาการที่เธอได้กล่าวไว้ข้างต้นคือ 1.น้องชอบคาบลิ้นบ่อยๆครั้งละนานๆไม่หอบอาการเหมือนเลียตัวแล้วลืมเก็บลิ้นทั่วๆไปและถ้าหากมีอาการหอบร่วมด้วยถือว่าอันตรายมาก 2.นอนมากขึ้นทั้งวัน 3.กินน้อยลงจนถึงกับไม่กินเลยในที่สุด 4.เกรี้ยวกราดกว่าที่เคยหงุดหงิดแบบไม่มีสาเหตุ ซึ่งน้องแมวของเธอนั้นมีอาการมาราวๆ 4 วันก่อน ล่าสุดเมื่อวานที่เป็นหนักจนปากและเหงือกซีด จนต้องไปหาหมอและกลับมาเสียที่บ้านของเธอเอง ซึ่งหากแมวของเพื่อนๆมีอาการดังกล่าวก็อย่าลืมรีบพาไปหาหมอโดยเร็วที่สุด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  Sichittra K. Suwanwong