ด้วยชีวิตที่เกิดมาไม่มีใครต้องการจึงต้องรหกระเหินเร่ร่อนเพราะต้นทุนชีวิตนั้นไม่เท่ากัน ยิ่งถ้าเกิดมาเป็นสัตว์หรือสิ่งมีชีวิตตัวเล็กแล้วใครกันเล่าเค้าจะมาเห็นอกเห็นใจ อีกทั้งไม่ใช่สัตว์เลี้ยงที่เป็นพันธุ์น่ารักๆแล้วก็ต้องทุกข์ทนอยู่ตามมีตามเกิด

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ซาย’ น์. ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวน้อยสองตัวนี้หลังเธอนั้นได้ขี่รถไปเจอน้องเข้า นั่งตากฝนเนื้อตัวเปียกโซกอยู่ข้างถนน โดยน้องเป็นตัวเมียและคาดว่าน่าจะถูกนำมาปล่อยเอาไว้

ซึ่งเธอยังได้บอกอีกว่าวันนี้เป็นวันพระด้วยแต่ก็ไม่ได้กลัวบาปกรรมกันเลย และเธอก็ยังได้สอบถามมายังเพื่อนๆในกลุ่มอีกด้วยว่าที่ก้นน้องนั้นมีอะไรแดงๆไม่รู้ว่าเป็นอะไร โดยทั้งนี้เธอเองก็ได้นำน้องๆกลับมาบ้านเอาไว้ก่อนเพราะหากปล่อยเอาไว้คงจะไม่รอดแน่ๆ

และในตอนแรกเธอก็กะว่าจะแค่เอาน้องกลับมาเพื่อเลี้ยงดูแลรักษาแค่ชั่วคราวเพียงเท่านั้น แต่ทำไปทำมาเธอก็กลับแพ้ให้กับความน่ารักของเด็กๆจนในที่สุดก็เลยเลือกที่จะรับเด็กๆทั้งหมดเอาไว้ดูแลเอง เราจึงอยากที่จะขอบคุณในความมีเมตตากับน้องๆที่เธอเลือกที่จะช่วยเหลือเด็กๆและรับเลี้ยงเอาไว้เองในที่สุด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ซาย’ น์.