เพราะสิ่งมีชีวิตบนโลกนั้นก็มีหัวใจเหมือนกับเราทุกๆคน ซึ่งในบางครั้งเพื่อนๆที่ได้เลี้ยงแมวเองก็จะคิดว่าพวกเขานั้นไม่ค่อยจะรู้เรื่องรู้ราวสักเท่าไหร่นัก อาจจะเพราะด้วยการที่พวกเขาไม่ค่อยจะเชื่อฟังเราในเวลาที่เราสั่งให้พวกเขาทำในสิ่งต่างๆ แต่ทว่าในความเป็นจริงแล้ว

เจ้าเหมียวของคุณก็มีหัวใจไม่ต่างจากสุนัขเลยแม้แต่น้อง เช่นเดียวกับเรื่องรางนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้นำเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่เขารักมาโพสต์ลงในกลุ่ม ทาสแมวV2 หลังจากที่เธอนั้นได้เลี้ยงเจ้าเหมียวตัวน้อยตัวนี้มาตั้งแต่ยังเล็กและเคยบอกเอาไว้ว่าน้องลายสวยและตัวเล็กสุดทั้งๆที่เป็นพี่คนโต

เธอจึงรักและสงสารน้องเมื่อใครเอ่ยปากขอก็จะไม่ให้ตัวนี้เพราะจะเก็บเอาไว้เลี้ยงเอง จนมาช่วงที่เธอนั้นได้กลับบ้านมาในช่วงโควิด ลูกพี่สาวที่เป็นญาติของเธอได้มาขอน้องแมวไปเลี้ยงเธอจึงบอกยกให้ แต่ทว่าจู่ๆน้องก็กลับมาป่วยแบบไม่มีสาเหตุ ไม่ยอมกินอะไรสักอย่างเอาแต่นอนซมไม่ลุกไปไหน

เธอจึงได้เอ่ยปากขอโทษแล้วบอกกับน้องแมวว่าแม่จะไม่ยอมยกลูกให้กับใครอีกแล้ว แม่ขอโทษนะลูกนะ หลังจากเอ่ยคำนี้ออกไปได้ไม่นานสัก 10-15 นาทีผ่านไปน้องกลับลุกเดินมากินน้ำเลยค่ะ จากที่นอนซมมาหลายวันอยู่ๆก็ลุกมานอนบนตักเรา

งานนี้เลยทำเอาผู้เป็นเจ้าของถึงกับน้ำตาไหลออกมา แถมยังรู้สึกผิดเอามากๆด้วย โดยตอนนี้น้องก็เริ่มที่จะกินอาหารได้บ้างแล้ว เธอจึงอยากฝากใครหลายๆคนที่ได้เลี้ยงแมวว่าจะพูดหรือทำอะไรก็อยากจะให้นึกถึงจิตใจของน้องด้วยเพราะพวกเขาก็ฟังภาษาเราและมีหัวใจเหมือนกับเราทุกคน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เดกเกาะยาว เดกโล้ะโป๊ะ