เพราะด้วยความห่วงใยนั้นไม่ได้มีเฉพาะกับคนอย่างเราๆเท่านั้น ทีหัวใจจะมีความเมตตาต่อเพื่อนร่วมโลกได้ เพราะแม้แต่สิ่งมีชีวิตอื่นๆเองเช่นสุนัขหรือแมวแล้วพวกเขาก็มีหัวใจที่เห็นอกเห็นใจต่อเพื่อนร่วมโลกไม่แพ้กับมนุษย์เลยแม้แต่น้อย

เช่นเดียวกับเจ้าเหมียวรายนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวนี้ที่มีชื่อว่า พี่เหลือง ซึ่งเป็นแมวประจำคลีนิคแห่งหนึ่งที่ทางคุณหมอได้เลี้ยงเอาไว้ ซึ่งพี่เหลืองก็มักจะคอยสอดส่องดูแลช่วยเหลือสัตว์ที่เข้ามาใช้บริการที่คลีนิคอยู่เป็นประจำ

เช่นเดียวกับเจ้าเหมียวรายนี้ที่คุณหมอนั้นมีเคสทำหมันสาวน้อยรายนี้ ซึ่งทางพี่เหลืองเองก็คอยสอดส่องดูแลอย่างใกล้ชิดว่าขาดเหลืออะไรบ้างหรือป่าว เพราะด้วยว่าน้องเป็นแมวตัวเมียซึ่งพี่เหลืองเองก็อาจจะถูกตาต้องใจกับน้องจึงได้มาเฝ้าดูอย่างไม่คลาดสายตาเลยทีเดียว

แต่ก็คงจะได้แค่เฝ้ามองเพียงเท่านั้นเพราะตัวพี่เหลืองก็ถูกคุณหมอจับทำหมันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในความจริงแล้วพี่เหลืองก็ยังเฝ้าดูเพื่อนๆตัวอื่นๆที่มาใช้บริการอีกด้วย ไม่ใช่แค่เจ้าเหมียวตัวนี้ และเอาจริงๆพี่เหลือก็ถือเป็นตัวเรียกลูกค้าชั้นดีให้กับคุณหมอเลยแหละ

เพราะพี่เหลืองทั้งน่ารักและดูสะอาดตามากๆแต่ในบางทีก็มีตัวเลอะบ้างเพราะพี่เหลืองชอบหนีแอบไปเที่ยวข้างนอกบ้าง ส่วนทางประวัติของพี่เหลืองนั้นก็คาดว่าน่าจะเป็นแมวจรและได้รับบาดเจ็บมาจนสุดท้ายทางคุณหมอก็ได้รับเข้ามาเลี้ยงและพร้อมรับมาเป็นพนักงานต้อนรับและยามประจำคลีนิคโดยปริยาย ทั้งนี้ก็แสดงให้เห็นว่าแมวนั้นก็เป็นสิ่งมีชีวิตที่ห่วงใยเพื่อนร่วมโลกอยู่เช่นเดียวกับ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Kitchanan Payomyong