และนี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งชีวิตที่เลือกจะเกิดมาไม่ได้ เพราะชีวิตนั้นต้องเกิดมาดิ้นรนกับสิ่งที่ตนต้องเจอ โดยหลายๆคนอาจจะเชื่อว่าชะตากรรมเป็นตัวแปลเมื่อได้ทำสิ่งต่างๆจากภพชาติที่เคยได้ทำไว้ ชาตินี้จึงต้องเกิดมารับกรรมแต่ก็ไม่ใช่เพียงแค่มนุษย์อย่างเราๆเพียงเท่านั้นแม้แต่สัตว์เองก็เช่นกัน

เชกเช่นเดียวกับเจ้าเหมียวน้อยตัวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Rungprakai Theparee ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่มีชื่อว่าเจ้า หมึก ตัวนี้ลงในกลุ่มชมรมคนรักแมวเหมียว หลังจากที่เขานั้นได้พบน้องกำลังจะถูกนำไปปล่อยเพราะรูปลักษณ์ของน้องที่เกิดมา

มีขนไม่ทั่วตัวเป็นหนังๆ ซึ่งผู้โพสต์เองก็ไม่รู้ว่าน้องเป็นแมวพันธุ์อะไรกันแน่ แถมตาก็ยังมองเห็นเพียงแค่หนึ่งข้างเพียงเท่านั้น จึงทำให้ผู้เป็นเจ้าของเขาไม่ชอบเพราะด้วยความน่ารังเกลียดเพราะเหมือนปีศาจจึงจะถูกนำไปปล่อย โดยเธอได้ไปพบเจอเข้าจึงเกิดความสงสาร

และได้ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือเอาไว้อีกทั้งน้องยังมีการผิดปกติเพราะท้องป่องๆแต่กลับเห็นกระดูกสันหลัง ซึ่งทั้งนี้เธอเองก็มีแมวอยู่แล้วกว่า 40 ตัวแต่ก็ยังเลือกที่จะเอามาไว้ที่บ้านก่อนเพราะคิดว่าให้กินอยู่อย่างตามมีตามเกิดก็ยังจะดีกว่าปล่อยให้ไปเร่ร่อนนอนอดอยาก

ซึ่งถ้าถูกนำไปปล่อยแล้วสน้องก็คงจะคิดถึงผู้เป็นเจ้าของ อีกทั้งถ้าถูกนำไปปล่อยวัดจริงๆก็คงจะไม่รอดเพราะถูกปล่อยทิ้งๆขว้างๆไหนจะหมาไหนจะคน โดยทั้งนี้หากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะเข้าช่วยเหลือน้องหรืออยากที่จะรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ ขอเพียงบ้านที่อบอุ่นมีที่ให้หลบฝนหลบแดดไม่ต้องมาถูกเขารังเกลียดเดียดฉันว่าฉันนั้นเป็นแมวผีแมวปีศาจ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Rungprakai Theparee