เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Reigns Bo ได้เผยเรื่องราวของคุณลุงท่านหนึ่ง คุณลุงท่านนี้เป็นคนไร้บ้าน แต่คุณลุงเองก็มีเพื่อนที่ดีที่สุดคอยอยู่เคียงข้าง เงินที่ลุงหามาได้ก็จะคอยซื้ออาหารดีๆให้กับน้องหมาได้กิน เหมือนกับตอนนี้ที่คุณลุงไปซื้อไส้กรอกที่เซเว่นและคอยเป่าให้หมาได้กินเพราะกลัวว่าไส้กรอกจะร้อน

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ชะตาชีวิตที่แตกต่างกันออกไปแต่สิ่งที่ประทับใจคือความรัก ความเมตตา ของลุงท่านนี้ที่มีต่อลูกหนู ชื่อ(ลูกหมา)ตอนกินไส้กรอกร้อนๆลุงก็เอา มาเป่าให้น้องเพราะกลัวว่ามันจะร้อน มันทำให้เราเปลี่ยนความคิดที่แอบคิดไปต่างๆนาๆเลย

ตอนที่เห็นแกเอามาวันแรก แล้วเดินตามกันบนท้องถนนซึ่งลุงเองก็มีขาเดียวนะคะ แต่สิ่งที่ได้ยินมาในวันนี้ว่าแกรักลูกหนูมากๆค่ะ เปรียบเทียบไม่ได้เลยกับพวกที่เขาเอามาไปปล่อย จึงอยากบอกเล่าเรื่องราวนี้กับความน่ารักของลุงกับน้องลูกหนู  หากใครจะเมตตา อาหารลูกหมาหรือเชือก รัดอกให้น้องลูกหนู หรือ ให้เงินลุงไว้กินข้าวก็ยินดีนะคะ

พิกัด ศาลเจ้าพ่อเสือ หัวหินค่ะ ลุงชอบมานั่งที่เซเว่นช่วงเย็นๆค่ะ หลังเรื่องราวนี้ถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ก็มีผู้คนมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวว่า เคยเห็นลุงท่านนี้ตั้งแต่เรียนประถมแต่ตอนนี้จบมหาลัยแล้วก็ยังเจอลุงอยู่ ถ้าเจอก็จะซื้ออะไรให้ลุงตามกำลังที่มี หมาตัวเก่าลุงก็อยู่กับลุงมานานมาก แกรักหมามากๆและหมาก็รักแกมากๆเหมือนกัน

บ้างก็บอกว่าสำหรับบางคนน้องหมาคือชีวิตเขา เป็นทั้งครอบครัว เป็นทั้งเพื่อน เป็นทั้งกำลังใจ ให้มีชีวิตอยู่ต่อไป ขอให้คุณลุงและน้องลูกหนู มีสุขภาพที่แข็งแรง ไม่เจ็บไม่ป่วย ไปที่ไหนได้เจอแต่คนเมตตาให้ข้าวให้น้ำ อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขตลอดไปเลยนะ

ที่มา Reigns Bo