หากเราจะเอ่ยถึงหัวอกคนเป็นแม่นั้นคงจะไม่มีอะไรมาเทียบทัดความรักอันยิ่งใหญ่ของผู้เป็นแม่ที่มีต่อลูก และทุกคนก็คงจะเข้าใจความหมายของความรักของแม่นั้นดี เพราะทุกคนที่เกิดมาย่อมมีแม่ที่คอยรักและดูแลเราจนเติบใหญ่จนบางครั้งการเสียสละอันยิ่งใหญ่นั้นก็ยังคงจะอยู่ในความทรงจำของเราตลอดไป

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ไอ แอม กระต่าย ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวน้อยๆเหล่านี้ หลังจากที่เขานั้นได้พบน้องแอบอาศัยอยู่ในท่อระบายน้ำในแคมป์คนงาน ซึ่งคนงานในแคมป์แห่งนี้ได้เล่าว่าแม่แมวนั้นมาแอบคลอดลูกเอาไว้

ในท่อระบายน้ำเพราะคิดว่ามันจะเป็นที่ปลอดภัยที่สุดของลูกน้อย แต่ทว่าไม่กี่วันต่อมาแม่แมวกลับสิ้นใจไปโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งเด็กๆแถวนั้นชอบมาเล่นแถวนี้จึงทำให้ได้เจอกับลูกแมวและผู้โพสต์ก็ไปเจอเข้า ซึ่งเจ้าเหมียวก็ส่งเสียงร้องกันยกใหญ่เพราะหิวนมจากผู้เป็นแม่

เขาจึงได้ทำการถ่ายรูปและนำมาโพสต์ขอความช่วยเหลือลงในกลุ่มเพราะน้องๆยังต้องการนมจากผู้เป็นแม่ ซึ่งในเวลาต่อมาก็ได้มีผู้รับเลี้ยงน้องๆทั้งหมดแล้ว โดยน้องๆนั้นได้อยู่ที่ บางนา-ตราดกม.35 โดยทางผู้โพสต์สามารถขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งได้

แต่ถึงอย่างไรก็ตามเราขอชื่นชมความรักของผู้เป็นแม่ที่มีต่อน้องๆเพราะคิดว่าที่นี้คงจะปลอดภัยที่สุดถ้าลูกๆได้แอบอาศัยอยู่แบบนี้และคงคิดว่าสาเหตุของการสิ้นใจของแม่แมวน่าจะเกิดมาจากการที่ออกไปหาอาหารมาให้กับเด็กๆ ซึ่งทางเราก็หวังว่าพวกน้องๆจะได้รับความรักความอบอุ่นจากผู้เป็นเจ้าของใหม่และบ้านหลังใหม่ที่จะมาเติมเต็มแทน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ไอ แอม กระต่าย