เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Paeng Tharatchaya ได้เผยเรื่องราวหลังเธอนั้นถูกแมวแปลกหน้างับเข้า หลังโดนงับเธอก็ไปหาหมอหมดเงินไปหลายพันแต่แผลก็อาการหนักขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งเธอได้เปลี่ยนโรงพยาบาลเพื่อรักษาเพราะวันเวลาก็ผ่านไปหลายวันแล้วยังไม่หายปวดสักที

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า แมวงับอย่าคิดว่าเรื่องนิดเดียว สวัสดีค่ะ วันนี้มาแชร์ประสบการณ์การโดนแมวงับค่ะ โดยปกติแล้วเราเลี้ยงแมวอยู่หลายตัว ไม่มีตัวไหนดุเลยค่ะ เรื่องมันมีอยู่ว่าเราไปช่วยเพื่อนทำร้านอาบน้ำตัดขนสัตว์ แล้วเราโดนแมวของลูกค้าเพื่อนงับมาค่ะ น้องเป็นแมวพันธุ์เปอร์เซียตัวผู้ตัวใหญ่

ซึ่งตอนนั้นเค้าน่าจะตื่นเต้น เราเลยเข้าไปอุ้มน้องเขากะว่าจะปลอบแต่แล้วนางก็เกิดตกใจอะไรก็ไม่รู้แว้งกลับมางับเรา ซึ่งในตอนนั้นกำลังอุ้มเค้าอยู่ด้วย แมวไม่ได้ผิดอะไร เราสิผิดที่ไม่ระวังตัวเอง พอหลังจากโดนงับแล้ว เราก็ล้างแผลด้วยน้ำสะอาดในทันที บีบๆมีโลหิตไหลออก

จากนั้นก็ไป โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งย่านบางนาเพื่อล้างแผล ที่โรงพยาบาลก็ล้างแผลให้แบบเอาน้ำเกลือเช็ดๆ เบตาดีนทาๆ แล้วพันแผลให้ พันใหญ่มากๆ แต่ไม่ได้รู้สึกว่าแผลสะอาดขึ้นเลย และไม่ได้ให้ยาอะไรมากินเลย ไม่ได้บอกให้เรามาล้างแผลต่อด้วย วันนั้นเราหมดไปประมาณ 2000 กว่าค่ะ (มีประกันอุบัติเหตุ)

พอกลับมาก็เราปวดแผล ปวดอยู่3วัน สังเกตเห็นว่ารอบแผลมีรอยพกช้ำและยังมีอาการปวดมาก เลยตัดสินใจไปหาหมอที่ โรงพยาบาลเอกชน บนถนนวิภาวดีรังสิตค่ะ พอหมอดูแผลให้ หมอก็ยังบอกปกติอยู่ให้กลับไปประคบเพื่อลดอาการบวม พร้อมกับให้ยามากินเพิ่มเติม แล้วหมอก็ให้เราไปทำแผลกับพยาบาลเพื่อที่จะได้เบิกค่าประกันได้

พอเจอพยาบาลเค้าก็ถามเราว่าโดนอะไรมา พอเราบอกว่าแมวงับพี่พยาบาลเลยขอกรีด เปิดแผลดูเพราะมันมีร่องรอยอักเสบและแผลร้อน (สภาพแผลเราคือสมานกันไปแล้วแต่ปวดบวมร้อนค่ะ) ปรากฏว่าพอเปิดแผลปุ้บพุ่งออกมาเลย พยาบาลบอกแผลติดเชื้อค่ะ ต้องยัดเดรนเพื่อระบายออก และมาทำแผลทุกวันจนกว่าจะหาย

พี่พยาบาลบอกว่าถ้าแผลมีลักษณะจิ้มเข้าไปเป็นรูแบบในภาพ เช่นแมวงับ หมางับ ตะปูตำเป็นต้น การล้างแผลครั้งแรกจะสำคัญมากๆ ค่ะ ขอให้ทุกคนอย่าประมาทค่ะ ทั้งการเข้าหาแมวหมาที่เราไม่คุ้นเคย หรือการโดนงับแล้วไม่ทำความสะอาดแผลให้ดีๆ เรื่องมันอาจจะลุกลามไปจนถึงติดเชื้อในกระแสได้เลยนะต้องนอนโรงพยาบาล เหมือนเคสก่อนๆได้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทาสแมวทุกๆท่านนะคะ

ขอขอบคุณ : Paeng Tharatchaya‎