เพื่อนๆหลายคนที่ไม่ได้เลี้ยงแมวนั้นก็อาจจะไม่เข้าใจคำจำกัดความของคำว่า ทาสแมว กันสักเท่าไหร่นักเพราะด้วยเหตุผลที่ว่าแมวนั้นจะคิดว่าพวกเขานั้นเป็นนายเราและมนุษย์อย่างเราๆเป็นทาสของพวกเขานั้นเอง พวกเขาจึงมักจะทำในสิ่งที่คิดว่าถูกต้องอยู่เสมอๆ

เชกเช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ice’ice Yapha ที่ได้โพสต์เล่าเรื่องราวที่ทราบซึ้งและสุดฮาจนน้ำตาแทบจะไหลหลังจากที่ในเช้าวันนึงเธอได้ตื่นขึ้นมา ซึ่งเป็นเช้าวันปกติทั่วๆไปแต่แล้วสิ่งที่เธอได้พบเธอกับได้เห็นของขวัญชิ้นใหญ่

ที่เจ้าเหมียวสุดที่รักนั้นได้นำมามอบให้ แต่ก็ไม่ได้มอบให้แบบธรรมดาเพราะน้องเล่นเอามาวางไว้ให้ถึงบนที่นอน ซึ่งเป็นจุดที่เธอนอนและเป็นกลางหลังของเธอ ใช่แล้วละเจ้าเหมียวสุดที่รักได้นำของขวัญชิ้นใหญ่มามอบให้กับเธอโดยการที่เอาซุกไว้ที่กลางหลัง

ซึ่งเธอถึงกับแทบจะร้องไห้ออกมาไม่ใช่เพราะความซาบซึ้งแต่อย่างใด แต่เพราะสิ่งที่เจ้าเหมียวนำมามอบให้นั้นเป็นหนูที่สิ้นใจ อาจจะเพราะด้วยน้องเห็นว่าช่วงนี้แม่ไม่ค่อยออกไปทำงานจึงกลัวว่าแม่จะไม่มีอะไรกินก็เป็นได้ น้องเลยจัดสรรหาอาหารมาให้แบบเสร็จสรรพ

และด้วยความตื้นตันใจของเธอเธอจึงได้นำเรื่องราวอันสุดซึ้งนี้มาโพสต์บอกเล่าให้กับเพื่อนในกลุ่มทาสแมวให้ได้ฟังกัน จนทำให้กลายเป็นเรื่องที่ชวนฮา เพราะสีหน้าและแววตาของน้องที่ดูอ่อนวอนว่าถ้าแม่ไม่กินให้หมดหนูคงจะเสียใจแย่เลย งานนี้ไม่รู้ว่าเหตุการณ์ต่อไปนั้นจะเป็นอย่างไรแต่ถึงอย่างไรแม่ก็คงจะไม่กินแน่ๆฮ่าๆ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Ice’ice Yapha