เพราะการที่เราได้เลี้ยงสัตว์เลี้ยงนั้นทำให้เราได้อะไรหลายๆอย่างมากกว่าที่คิด ซึ่งหากใครที่ไม่เคยเลี้ยงก็จะไม่เข้าใจว่าเราจะเลี้ยงไปทำไมให้เป็นภาระ แต่ทว่าสิ่งที่แรกมานั้นมันมีค่ามากกว่านั้นเยอะมาก ทั้งเรื่องของความรักและความผูกพันทั้งในเรื่องของความเหงาเมื่อต้องอยู่ตัวคนเดียวพวกเขาก็จะคอยเป็นกำลังใจให้กับเราอยู่เสมอ

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า เค บางบอน ได้โพสต์เตือนเพื่อนๆในกลุ่มทาสแมว official เพื่อจะเตือนภัยเพื่อนๆที่ได้เลี้ยงแมวเด็ก โดยเรื่องมีอยู่ว่าหลังจากที่เขานั้นได้รับเจ้าเหมียวตัวน้อยตัวนี้มาเลี้ยงเมื่อวาน ตลอดเวลาที่ได้มาอยู่กับน้อง 1 วัน 12 ชั่วโมง

เขานั้นก็โคตรที่จะมีความสุขเพราะน้องแข็งแรงดี ขี้เล่นกำลังซนเพราะด้วยความเป็นเด็ก แต่ทว่าเมื่อคืนที่ผ่านมานี้ได้เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เขานั้นแทบจะหลับไม่ลง เพราะด้วยความที่น้องยังตัวเล็กมากๆ เขาก็กลัวว่าเขานั้นจะนอนทับน้อง จึงให้น้องนอนที่หัวเตียงและก็เฝ้ารอดู

จนกระทั่งน้องหลับไปเขาถึงจะนอนหลับตาม ด้วยเวลาผ่านไปปกติจนถึงเวลาตี 3 เขานั้นก็ตกใจตื่นด้วยหัวใจที่แต้นแรงแบบสุดขีดราวกับเหมือนผีหลอก เขานั้นได้ตื่นขึ้นมาท่ามกลางความมืดของห้องนอน เขานั้นได้สัมผัสถึงกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์เท่าไหร่นัก เขาถึงกับต้องเปิดไฟที่หัวเตียง

และแล้วเขาก็ต้องตกใจสุดขีดอีกหนึ่งรอบ เพราะน้องอึใช่น้องอึ อึเหลวใส่ผ้านวม เขาจึงได้ฝากมาเตือนเพื่อนๆในกลุ่ม ก่อนนอนก็ควรจะพาน้องไปเข้าห้องน้ำให้เรียบร้อยก่อนด้วยจะได้ไม่ต้องตื่นมาตกใจกลางดึกแบบเขานั่นเอง โอ้ยยหลายคนอ่านมาถึงตรงนี้ก็คงจะตกใจกันไม่น้อยใช่ไหมคะ แอดเองก็ตกใจไม่แพ้กันคิดว่าน้องจะเป็นอะไรไปที่ไหนได้น้องอึ แต่ถึงอย่างไรก็ตามก็ถือเป็นเรื่องราวที่น่ารักที่ได้เกิดขึ้นเมื่อได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ทั้งนี้ก็ฝากอยากจะให้ดูแลพวกเขาให้ดีเหมือนกับในวันแรกที่พวกคุณนั้นอยากจะเลี้ยง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เค บางบอน