เพราะคนเรานั้นมีความชอบไม่เหมือนกัน อาจจะเพราะด้วยการเลี้ยงดูหรือสภาวะของสังคมที่ได้พบเจอทำให้มีความชอบแตกต่างกันไป แต่ทว่ายิ่งถ้าเป็นผู้สู้งอายุหรือคนเป็นพ่อเป็นแม่ของเราแล้วยิ่งหนักเพราะส่วนมากพวกเขาก็จะไม่ค่อยอยากที่จะเลี้ยง

ซึ่งด้วยภาระที่จะตามมาและความผูกพันที่จะต้องเจอทำให้พวกเขานั้นไม่ค่อยอยากที่จะเลี้ยงสัตว์ เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sirinuch Pothikan ที่ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของคุณแม่ของเขา ผู้ที่เคยบอกว่าไม่ให้เลี้ยงแมว เพราะขนของน้องเยอะและมันจะทำให้เข้าปอด

ซึ่งทางคุณแม่เองยังเคยพูดเอาไว้ด้วยว่าถ้าใครเอามาเลี้ยงจะเอาไปปล่อยเพราะไม่ชอบขนแมวมันเข้าปอด แต่เมื่อได้ยินคำพูดในวันนั้นกลับตัดภาพมาในวันนี้เห็นคุณแม่นั่งแกะปลานั่งหลังขดหลังแข็งเอาก้างปลาออกจนเหลือแต่เนื้อล้วนๆเพื่อเอาไว้ให้เหล่าเจ้าเหมียวได้กิน

เท่านั้นยังไม่พอเมื่อแมวร้อนก็จะเปิดแอร์ให้กับแมว แต่เมื่อลูกร้อนกลับไม่คิดแม้จะเปิด แถมใครกันที่เรียกลูกว่ามันเรียกแมวว่าลูก ซึ่งทางผู้โพสต์เองก็ยังได้ย้ำบอกด้วยว่าในตอนนี้ที่บ้านของเธอนั้นมีแมวทั้งหมด 9 ตัวและก็ไม่เคยมีจริงๆกับคำว่าตัวสุดท้าย

เพราะมักจะมีแมวงอกออกมาเสมอ ซึ่งจากในวันแรกที่ไม่ยอมให้เลี้ยงแบบหัวเด็ดทีนขาดแต่ในวันนี้แม่กลับลืมคำพูดเหล่านั้นพร้อมกับรักแมวมากกว่าลูกไปแล้ว ก็ถือว่าเป็นเรื่องราวสุดฮาที่หลายๆคนเองก็คงจะได้รับรู้เมื่อคนเป็นพ่อเป็นแม่ของพวกเรานั้นได้เลี้ยงแมว อาจจะเพราะด้วยความผูกพันที่เลี้ยงมาและด้วยเจ้าเหมียวนั้นก็เหมือนกับเด็กเล็กๆทำให้พ่อแม่เรานั้นรักพวกเขาเหมือนกับลูก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Sirinuch Pothikan