ยามอยากได้ก็หามาเลี้ยงยามยังดีก็ยังรักวันนี้แก่ตัวกลับหมดความหมายไร้แม้จิตใจจะเมตตา ซึ่งเราก็มักจะบอกเพื่อนๆเสมอว่าถ้าหากคิดเอาสุนัขหรือแมวมาเลี้ยงสิ่งที่เพื่อนๆควรจะมีเป็นอย่างแรกก็คือความรักผิดชอบที่เพื่อนๆนั้นจะต้องดูแลพวกเขาไปตลอดชีวิต

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า มันแน่น อก จิง จิง ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าตูบตัวนี้หลังจากที่เธอนั้นพบน้องถูกนำมาปล่อยเอาไว้เพราะด้วยความที่น้องแก่มากแล้ว ซึ่งก็หากินเองก็ยังลำบากวิ่งไปทางไหนก็เจอแต่เจ้าถิ่นรุมไล่ แต่ก็ต้องอดทนทรหดวิ่งจนเท้าบวมอักเสบ

ง่ามเท้าแทบจะติดกันหมด เมื่อวานก็นอนร้องโอดครวญเสียงโหยหวนเพราะเจ็บจนลุกไปไหนไม่ได้ นอนตัวแข็งทื้อ เธอจึงเอายารักษามาใส่เท้าให้กับน้อง วันนี้มาก็ยังดีขึ้นหน่อยลุกขึ้นนั่งได้ยิ้มออกเพราะยังมีคนคอยช่วยเหลือห่วงใย ซึ่งเธอก็จะรักษาให้น้องหายดีและอยากจะให้น้องได้บ้านที่อบอุ่น

ซึ่งในตอนนี้เธอก็ทำได้เพียงแค่ป้อนข้าวป้อนน้ำและให้คุณหมอมาช่วยฉีดยาลดอาการอักเสบที่เท้า เพราะจากการที่น้องต้องวิ่งหนีสุนัขเจ้าถิ่นแบบหยุดไม่ได้จึงต้องเอาตัวรอดจนถึงที่สุด โดยเธอเองก็ได้ระบุพิกัดเอาไว้ด้วยที่ ตลาดนัดดอนจุฬา จ.เพชรบุรี

ซึ่งทั้งนี้หากน้องดีขึ้นก็จะทำการหาบ้านให้กับน้องต่อไป โดยหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากที่จะรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ ขอเพียงบ้านที่อบอุ่นมีพื้นที่ให้ซุกหัวนอนไม่ต้องตากแดดตากฝนวิ่งหลบสุนัขตัวอื่นแบบนี้ก็เพียงพอแล้ว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก มันแน่น อก จิง จิง