เพราะชีวิตนั้นเลือกที่จะเกิดมาไม่ได้ ทำให้หลายๆชีวิตนั้นต้องเกิดมาพบเจอแต่สิ่งที่ต้องดิ้นรนให้รอดพ้นในแต่ละวัน ซึ่งในบางคนนั้นถึงกับต้องอดมื้อกินมื้อเพื่อที่จะให้ชีวิตนั้นอยู่รอด แต่ทว่าก็ไม่ได้มีเพียงมนุษย์เราเท่านั้นที่ไม่สามารถที่จะเลือกเกิดมาได้แม้แต่แมวเองก็เช่นกัน

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า จันตรา ดีงาม ได้นำเรื่องราวของเจ้าเหมียวสุดที่รักมาโพสต์เล่าลงในกลุ่ม ชมรมแมวสายดาร์ก หลังจากที่เธอนั้นปล่อยให้เจ้าเหมียวไปนอนเล่นที่หน้าบ้านแต่กลับถูกเพื่อนบ้านเอาหินปาใส่น้องพร้อมกับไล่ว่าไอ้แมวผี

ซึ่งทั้งนี้น้องก็ไม่ได้ทำผิดอะไรน้องแค่เดินเล่นอยู่ดีๆ แต่กลับถูกเพื่อนบ้านที่มีจิตใจไม่ดีทำเอาได้ลงและด้วยเธอก็ได้เห็นเหตุการณ์เข้าพอดีจึงได้เดินเข้าไปอุ้มน้องและต่อว่าไปหนึ่งทีบอกจะตบมั้ยจะได้จบ แต่ทางเพื่อนบ้านกลับเงียบสนิทซึ่งน่าจะรู้ตัวว่าคงทำผิดแต่ก็ไม่ควรที่จะมาทำกับแมวแบบนี้

เพราะด้วยแมวก็มีชีวิตจิตใจไม่ต่างกับคนอย่างเราๆพวกเขานั้นไม่สามารถที่จะเลือกเกิดมาได้ว่าจะมีสีอะไร หรืออยากที่จะเกิดมาเป็นแมว จึงอยากให้หลายๆคนคิดถึงหัวอกเขาหัวอกเราถ้าลองเปลี่ยนหรือกลับความคิดกับเราอาจจะได้มองในหลายๆมุมมากขึ้นว่าไม่มีใครอยากที่จะเกิดมาเป็นแบบนี้หรอก

ซึ่งทั้งนี้ทางเพื่อนๆในกลุ่มเองก็เป็นห่วงความปลอดภัยของเจ้าเหมียวเพราะเนื่องด้วยแมวนั้นเป็นสัตว์ที่ไม่สามารถจะไปตอบโต้กับมนุษย์ได้ เกิดหากวันดีคืนดีเพื่อนบ้านคิดร้ายก็กลัวและเป็นห่วงน้องว่าจะได้รับอันตรายจึงไม่อยากจะให้ผู้โพสต์นั้นไปตอบโต้อะไรมากนัก และด้วยไม่ว่าจะสีใดๆก็ตามพวกเขาก็เป็นสิ่งมีชีวิตที่เรารักมากๆ เท่านั้นเอง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก จันตรา ดีงาม