เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ K…  ได้เผยเรื่องราวลงบนเฟสบุ๊กของตัวเองก่อนที่เขานั้นจะนำเรื่องราวของตนโพสต์ลงตามกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ต่างๆ ในตอนแรกชาวเน็ตก็สงสารเห็นว่าเขาไปเจอแมวใส่ถุงเข้า หลายคนก็พร้อมช่วยเหลือทั้งเงินทั้งนมกล่องเพราะเห็นว่าเขาช่วยแมว แต่เขาบอกไม่ค่อยมีเงิน จนกระทั่งชาวเน็ตมาจับโป๊ะได้

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้ระบุข้อความว่า เจออีกแล้วเหรอไอ้ใครเอามาทิ้งวะ ไม่ยอมเจาะรูให้เขาด้วยนะ ใครมีนมบ้าง ตอนนี้ตัวผมเองก็แย่ เพื่อนๆใครอยากได้น้องก็ติดต่อมานะครับ ตอนนี้ต้องการให้ช่วยเรื่องแค่ค่านมแมวนะครับเพราะว่าตัวผมเองก็ถูกปิดร้านเงินก็น้อยลงไม่มีจะใช้แล้วด้วยครับช่วยสัตว์ก็ถือว่าได้บุญนะเพื่อนๆตอนนี้ผมก็แย่ครับ

จนเรื่องราวถูกโพสต์ลงในโลกออนไลน์ แต่ชาวเน็ตเริ่มสงสัยเหมือนเคยเห็นรูปแมวเหล่านี้ในอินเตอร์เน็ตเขาจึงเอารูปไปกดค้นหาดูและพบว่า รูปที่เขาหามามันเป็นรูปเก่าเขาใช้รูปลูกแมวเหล่านี้เพื่อหากินหวังหลอกให้โอนเงินค่านมแมว เขาเป็นมิจฉาชีพ ใช้รูปแมวหลอกล่อให้คนโอนเงิน

ไปก๊อปรูปมาจากเว็บของเมืองนอกมา เอาความสงสารของคนรักสัตว์มาหลอกเอาเงินเข้ากระเป๋า เงินก็หายากในช่วงวิกฤติแบบนี้ แต่คุณต้องไม่หามาด้วยวิธีหลอกลวงคนที่มีหัวใจที่เมตตา จนกระทั่งเขารู้ตัวและลบโพสต์ลงในที่สุด แต่ชาวเน็ตในกลุ่มทาสแมวต่างๆเขาไม่จบเรื่องด้วยหรอกนะ

ชาวเน็ตก็ได้เข้าไปสอบถามทำไมต้องมาพิมพ์ขอค่านมแมวด้วย แต่เขาก็ได้มาตอบกลับว่าอย่าเข้าใจผิดกันสิ ผมยังไม่ได้ส่งเลขบัญชีอะไรให้เลย ไม่เคยคิดหากินกับสัตว์เลยมันบาป แต่สิ่งที่เขาตอบกลับกับสิ่งที่เขาได้โพสต์ก่อนหน้านี้มันค่อนข้างย้อนแย้งกันมากเลยทีเดียว ชาวเน็ตอย่างเราๆถ้าจะช่วยเหลือใครก็ลองตรวจสอบให้ดีก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้นะครับ