เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Witoon Keng-ngarn ได้เผยเรื่องราว หลังเขานั้นได้พบเจอน้องหมาลงทางตัวหนึ่ง น้องหมาหลงทางตัวนี้เขาตั้งชื่อให้ว่าแฟรงกี้ แต่มารู้ทีหลังว่าน้องชื่อจีโน่ เพราะเจ้าของของน้องติดต่อเข้ามาบนเฟสบุ๊กว่าน้องเป็นหมาที่เขากำลังตามหากว่า 17 วันแล้ว

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เมื่อวานตอนกลางคืน น้องคนที่เจอแฟรงกี้ โทรมาหาผมบอกว่า เจ้าของเดิมของเขาตามหามันอยู่ ตอนตี 5 วันนี้ เจ้าของก็แชทเฟสบุ๊กหาผม โดยแคปหน้าจอจากในกลุ่มนี้ แล้วบอกกับผมว่าเขาตามหาน้องมา 17 วันแล้ว ไม่ได้ทิ้งเขาแต่อย่างใดนะ แต่น้องหลุดมาเอง แล้วเพิ่งทราบว่าอยู่กับผมเมื่อประมาณ ตี 4 วันนี้ ผมเลยติดต่อกลับได้ความว่า

แฟรงกี้จริงๆ ชื่อ “จีโน่” เป็นหมาของคุณตาองอาจ อาศัยอยู่ที่บ้านแถวจอมทอง เดิมอยู่กันมีคุณตาองอาจ กับคุณยาย และลูกสาวของคุณตา แต่ลูกสาวของคุณตาเขาทำงาน โดยส่วนใหญ่คุณตาจะอยู่บ้านกับ เจ้าจีโน่ ทั้งวัน พอคุณยายเสีย คุณตาองอาจ ก็ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับจีโน่ ช่วงกลางวันตามภาษาตากับหลาน

คุณยายเพิ่งเสียไปไม่นาน จีโน่ ก็หลุดออกจากบ้านเพราะตกใจเสียงก่อสร้างบ้านข้างๆ โดยหลุดออกมาตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน และไปอยู่อีกบ้านเมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว และมาเจอผมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานี้ วันนี้ตอนไปส่ง จีโน่ (แฟรงกี้) ที่บ้านคุณตา จากหมาขี้เกียจๆ พอเจอคุณตาดีใจมาก ร้องใหญ่เลย คุณตาก็ดีใจมากๆเช่นเดียวกัน ผมเองก็ดีใจ ที่เขาเจอเจ้าของเดิมของเขา แกบอกคิดถึง จีโน่ มากๆ รักมากๆ เลี้ยงมา 9 ปี

ผมก็ดีใจนะครับ แต่ก็ใจหายหน่อยๆนะ ตอนนี้ก็เลี้ยงบุญหลงไปก่อน หลังจากนั้น ผมจะรับหมาจร หมาหลง มาเลี้ยงอีกครั้งครับ ขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตามเรื่องราวนี้ และขอบพระคุณกลุ่มนี้ที่เป็นสื่อกลาง และทำให้โชคชะตา ทำให้น้องเขาได้เจอเจ้าของที่แท้จริงของเขา ขอบพระคุณจากใจ วันนี้ผมมีความสุขที่สุดอีก 1 วัน ครับ

ที่มา Witoon Keng-ngarn