เพราะด้วยการเลี้ยงสัตว์ที่ยังเล็กๆนั้นก็เหมือนการที่เราได้นำเด็กตัวเล็กๆมาเลี้ยงเอาไว้ เพราะด้วยสมองของพวกเขาที่ยังไม่มีพัฒนาการหรือการเจริญเติบโตที่เต็มวัยทำให้พวกเขานั้นไม่ได้ต่างอะไรไปจากเด็กตัวน้อยๆ และแน่นอนว่าการเลี้ยงเด็กน้อยๆก็มักจะเหนื่อยเสมอ

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า รัตนพร วงษาราม ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวน้อยตัวแสบตัวนี้ลงในกลุ่มเพื่อที่จะขอปรึกษากับเพื่อนๆในกลุ่มชมรมแมวสายดาร์ก หลังจากที่เจ้าเหมียวตัวแสบของเธอนั้นชอบไปติดเพื่อนข้างบ้าน

เพราะด้วยเพื่อนข้างบ้านของเธอเอาแมวมาเลี้ยงใหม่ แล้วแมวของเธอก็ไปเฝ้าไปเล่นไปกินไปนอนอยู่ที่บ้านเขาตลอด ซึ่งเธอจึงต้องไปตามกลับมาบ้านเสมอและอุ้มน้องกลับมาที่บ้าน แต่น้องก็ชอบวิ่งหนีออกไปตลอดเธอจึงเครียดมากๆ ไม่รู้จะทำยังไงต่อไปดี

จึงได้ถามเพื่อนๆว่าหรือเธอควรจะเอาแมวมาเลี้ยงเพื่อที่จะเอามาเป็นเพื่อนให้กับน้องสักตัวจะดีหรือป่าว เพราะด้วยความที่น้องไม่ยอมอยู่บ้านเลยตั้งแต่มีเพื่อนข้างบ้านมาใหม่ จึงอยากขอความคิดเห็นจากเพื่อนๆเพื่อว่าจะสามารถช่วยให้น้องไม่ออกไปติดเพื่อนบ้านได้

โดยหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ก็ได้มีคนจำนวนมากเข้ามาให้ความสนใจเพราะด้วยสีหน้าที่สุดเซ็งของน้องเนื่องด้วยคาดว่าน่าจะเพิ่งโดนพาตัวกลับมาบ้าน จึงทำให้มีสีหน้าและท่าทางทีแสนจะเซ็งและงอนผู้เป็นแม่ ซึ่งทั้งนี้หากเพื่อนๆคนไหนรู้วิธีแก้ปัญหาดังกล่าวก็อย่าลืมไปแนะนำผู้โพสต์ในกลุ่มกันด้วยนะเผื่อน้องจะอยู่ติดบ้านมากยิ่งขึ้น

ขอขอบคุณข้อมูลจาก รัตนพร วงษาราม