เพราะความรับผิดชอบของมนุษย์ในแต่ละคนนั้นไม่เท่ากัน ยามมีอยากจะได้อยากจะรักก็สรรหา ยามเหนื่อยคิดเป็นภาระก็ไร้แม้ความเมตตาไม่เคยนึกหาถึงตอนรักสมัครใจเลย อาจด้วยเพราะมนุษย์เรานั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่เห็นแก่ตัวที่สุดในโลกทำให้หลายชีวิตนั้นต้องถูกปล่อยให้ใช้ชีวิตอย่างเร่ร่อน

เช่นเดียวกับเรื่องราวของเจ้าเหมียวรายนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เฮ้ ไฮดร้า ได้นำเรื่องราวของเจ้าเหมียวรายนี้มาโพสต์ลงในกลุ่ม WATCHDOG THAILAND หลังจากที่เขานั้นได้พบน้องเขา ในห้องแห่งนี้หลังจากที่ผู้เป็นเจ้าของของน้องนั้นเลิกเช่าห้องไปแต่แล้วกลับปล่อยน้องไว้ไม่ยอมเอาไปด้วย

ยิ่งไปกว่านั้นคือน้องไม่มีแม้น้ำหรืออาหารแต่กลับถูกขังเอาไว้ภายในห้องเหมือนกับไร้ชีวิต ไม่รู้ว่าจิตใจของผู้เป็นเจ้าของรายนี้นั้นทำด้วยอะไรทำไมถึงทำกับสิ่งมีชีวิตที่เคยรักและเลี้ยงมาได้ลงคอ โดยเมื่อผู้โพสต์นั้นเข้าไปพบน้องก็พบว่าน้องมีอาการหอบอยู่ตลอดเวลา

ซึ่งน่าจะมาจากอาการของการขาดน้ำและสารอาหารเพราะในห้องนั้นไม่มีแม้น้ำหรืออาหารไว้ให้น้องเลย และพบแต่ทรายแมวที่เต็มไปด้วยของเสียอยู่ที่ริมระเบียง ผู้โพสต์จึงได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงยังกลุ่มเพื่อที่จะหาคนดูแลน้องโดยได้ระบุพิกัดเอาไว้ด้วย

น้องอยู่ที่ พิกัดลำลูกกาคลอง 8 ปทุมธานี ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากที่จะรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อไปยังที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ ขอเพียงบ้านที่อบอุ่นเจ้าของที่จะรับและไม่ปล่อยให้หนูต้องอยู่ลำพังแบบนี้อีก และก็อยากจะฝากเพื่อนๆเอาไว้ว่าก่อนนำสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงก็คิดให้ดีก่อนที่จะรับพวกเขามา เพราะอย่าได้ลืมไปว่าพวกเขาก็มีหัวใจรักได้คิดถึงคนเป็นเหมือนกับเรา

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฮ้ ไฮดร้า