เพราะด้วยหัวใจที่อ่อนโยนของมนุษย์นั้นไม่เท่ากัน อาจจะด้วยการเลี้ยงดูหรือครอบครัวที่ได้เติบโตมาทำให้คนเรานั้นมีหัวใจที่มีเมตตาต่อสัตว์นั้นแตกต่างกันไป ในบางรายอาจจะรักษาหรือมองสัตว์เป็นหนึ่งชีวิตเหมือนเป็นเพื่อนร่วมโลกที่เราอยู่ด้วยความรัก กับบางรายอาจจะไม่สนใจด้วยซ้ำว่าชีวิตน้อยๆเหล่านั้นมีค่ามากแค่ไหน

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คแฟนเพจที่ได้ใช้ชื่อว่า Yong Armchair ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวหลังจากที่เขานั้นได้ไปทำธุระโดยสายตาของเขาเองก็สั้นและได้เหลือบไปเห็นก้อนกลมๆเล็กๆส้มๆเคลื่อนไหวอยู่ที่ข้างทาง โดยในตอนแรกเขาก็ไม่แน่ใจจึงตัดสินใจที่จะกลับรถวนไปดูให้เห็นชัดๆและเมื่อได้รู้ว่าเป็นสิ่งมีชีวิตขนาดเล็ก

เขาจึงจอดรถและลงไปหาน้องในทันที โดยเขาได้เล่าว่าเห็นได้ชัดเลยว่าน้องกลัวมากๆ และโชคดีมากที่น้องไม่ตัดสินใจวิ่งข้ามถนนเพราะรถเยอะมากแถมอากาศก็ร้อนมากๆเลย เมื่อเขาลงไปช่วยเสร็จก็ได้นำน้องขึ้นมาบนรถให้กินน้ำและตากแอร์สักพักน้องก็เคลิ้มหลับไป สงสัยว่าน้องจะเหนื่อยและกลัวจนหมดแรง

โดยในตอนแรกนั้นคลิปดังกล่าวก็ได้ถูกนำไปเผยแพร่ตามเพจต่างๆ จนกระทั่งล่าสุดก็ได้พบว่าคนที่โพสต์และลงไปช่วยเหลือนั่นคือนักร้องชื่อดังอย่างคุณโย่งอาร์มแชร์ นั่นเอง โดยหลังจากที่ทำการช่วยเหลือน้องเสร็จสรรพคุณโย่งก็ได้อาบน้ำให้กับน้องเพราะคุณโย่งได้บอกว่าที่ตัวน้องนั้นมีหมัดเยอะมาก

และนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกายในเวลาต่อมา โดยได้พบว่าน้องเป็นโรคบิดซึ่งทางคุณหมอได้คาดว่าน่าจะติดมาก่อนหน้านี้โดยคุณโยงเองก็ได้โพสต์ถามกับทางแฟนเพจด้วยว่า ตกลงว่าเจ้าตัวเล็กนี่จะชื่ออะไรดี นั้นก็แปลได้ว่าทางคุณโย่งเองก็คงจะรับและดูแลเจ้าตัวเล็กตัวนี้ต่อไป ถึงยังไงก็ชื่นชมในความมีน้ำใจของคุณโย่งและยินดีกับเจ้าตัวเล็กด้วยที่ได้บ้านที่แสนจะอบอุ่น และชาวเน็ตหลายท่านได้ตั้งชื่อให้กับน้องว่าน้องส้มหยุด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Yong Armchair และชมคลิป

เจอเด็กส้มน้อยข้างถนนเฉยเลยยย รอดแล้วนะลูก!?

วันนี้ ระหว่างที่ผมขับรถเพื่อรีบไปทำธุระ สายตาก็เหลือบไปเห็นก้อนกลมๆส้มๆเล็กๆ เคลื่อนไหวอยู่ข้างทาง ตอนแรกไม่แน่ใจ ก็เลยขับรถวนมาดูอีกรอบ สรุปว่าเจอไอ้เจ้าก้อนส้มนี้จริงๆด้วย ตัวเล็กมากๆ โชคดีที่เป็นจังหวะรถติดไฟแดงอยู่ ผมก็เลยจอดรถแล้วลงไปหามัน เห็นได้ชัดเลยว่ามันกลัวมากๆ ดีนะที่มันไม่ตัดสินใจข้ามถนน เพราะไม่งั้นก็คงไม่รอด และโชคดีที่มาเจอทันเวลาเพราะอากาศข้างนอกร้อนมากกกกกกกจริงๆ พอขึ้นรถเลยรีบให้มันกินน้ำ แล้วซักพักโดนแอร์ เคลิ้มหลับไปเลย555 สงสัยจะเหนื่อย….แต่หมัดเยอะมากนะเรา ขอพาไปอาบน้ำก่อนละกัน……..รอดแล้วนะไอ้ตัวเล็ก! ?ป.ล.ขอบคุณคุณก้อยที่ยกหมวกสานใบโปรด ให้เป็นที่นอนเจ้าตัวเล็กชั่วคราว เดี๋ยวซักคืนให้นะจ๊ะ ?

โพสต์โดย Yong Armchair เมื่อ วันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม 2020