จากชีวิตที่เคยถูกเลี้ยงดูเคยถูกรักและดูแล แต่เมื่อวันหนึ่งเกิดป่วยหรือเกิดไม่สามารถดูแลตัวเองได้ก็ไร้แม้คนจะหันมามอง หรือแม้ชีวิตที่ต้องพเนจรไร้บ้านไร้ที่อยู่อาศัย ต้องอดมื้อกินมื้อหากิน ไปที่ไหนเขาก็ขับไล่ไสส่ง เพราะด้วยการเลี้ยงสัตว์นั้นนำมาซึ่งภาระที่คุณจะต้องดูแลเราจึงอยากให้คิดให้ดีก่อนที่จะรับเขามาเลี้ยง

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Tan Phonburee ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าตูบรายนี้ลงในกลุ่มคนรักโกลเด้น เพื่อที่จะถามเพื่อนๆในกลุ่มเผื่อว่าจะเป็นสุนัขของใครที่หายไป เพราะเขานั้นได้พบน้องมาขออาศัยอยู่ด้วยซึ่งสภาพน้องนั้นดูไม่เหมือนสุนัขโกลเด้นเลยในแว๊บแรก

เพราะด้วยการพเนจรต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างเร่ร่อนมานานแสนนาน ทำให้ขาแทบจะเดินไม่ได้ไร้แม้เรี่ยวแรงจะลุกเดินต่อ แต่ด้วยความสงสารเธอจึงช่วยรักษาจนในตอนนี้น้องเกือบจะหายดีแล้ว โดยในตอนแรกน้องเดินโซเซเข้ามานอนที่โกดังของเธอในสภาพที่ร่อแร่มากขาก็เจ็บไม่มีแรงลุกชู

อีกทั้งน้องก็มีอายุมากแล้วเธอจึงช่วยรักษาจนอาการของน้องดีขึ้นมากแล้ว จนในตอนนี้น้องสามารถเดินเหินได้ปกติแต่ทว่าน้องก็มักจะชอบเข้าหาผู้ชายที่มีอายุเวลาน้องเจอก็จะเข้าไปดมๆ ซึ่งคาดว่าน้องน่าจะกำลังตามหาผู้เป็นเจ้าของอยู่ จึงอยากจะสอบถามเพื่อนๆในกลุ่มเพื่อว่ามีสุนัขใครหลุดหายหรือหลงมา

โดยทั้งนี้เธอได้ระบุพิกัดเอาไว้ที่ อ.บ้านฝาง จ.ของแก่น ซึ่งท่านใดสงสัยว่าเป็นลูกของตนก็สามารถติดต่อเข้าไปดูในต้นโพสต์ได้เลยนะคะ ซึ่งเธอยังได้บอกอีกด้วยว่าถ้าหากไม่พบใครเป็นเจ้าของจริงก็จะรับเลี้ยงเอาไว้เองเพราะเนื่องด้วยน้องมาขออยู่ขออาศัยจะให้ทิ้งหรือให้ใครไปก็คงจะทำไม่ลง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Tan Phonburee