เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : ศิริพงศ์ ลิ้มเจริญ ได้เผยเรื่องราวของหมาที่เลี้ยงเอาไว้ โดยเจ้าตูบไม่ยอมกินข้าวกินน้ำได้แต่นอนซมเพราะคิดถึงคนบนฟ้าที่จากไป ทุกวันนี้น้องได้แต่นอนหน้ารูปของพ่อของเขาทุกคืนและน้องยังทำใจไม่ได้ค่อยๆตรอมใจลงไปอย่างช้าๆ

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า หมาตัวนี้พ่อผมรักมากๆ และหมาก็ติดพ่อผมเอามากๆ ไปไหนก็ไปด้วยกันตลอด นอนก็นอนข้างๆกันตลอด ตั้งแต่พ่อผมเสียไป มันก็เหงาอย่างเดียว ข้าวปลาไม่ยอมกิน อะไรก็ไม่เอาทุกวันนี้มันนอนหน้ารูปพ่อตลอดเวลา

เมื่อคืนผมได้โพสภาพรูปพ่อกับหมาผม ณ เวลานี้ น้องก็ไม่ไปไหนเลยครับ เอาแต่นอนอยู่หน้ารูปของพ่อ ผมพยายามพูดคุยด้วยทั้งวันครับ พยายามปลอบใจทุกวิธีแล้ว แต่น้องไม่เอาอะไรเลยจริงๆครับ และหนุ่มผู้โพสต์ยังได้อัพเดทเพิ่มเติมว่าสวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากผมได้โพสรูปหมาตัวนี้ ที่ชื่อว่าเจ้า กูเกิ้ล ที่นอนเฝ้าหน้ารูปพ่อของผม

ผมนั่งอ่านคอมเม้นไปเรื่อยๆ ผมไปเจอคำแนะนำมาจากในกลุ่ม อย่างหนึ่งที่ถูกใจผมมากก็คือให้ลองจุดธูปบอกพ่อ ให้พ่อบังคับหมาสุดที่รักของเขา ให้กินข้าวเยอะๆหน่อย ผมเลยทำตามดูครับ มหัศจรรย์จริงๆครับ พอผมทำตามที่เขาบอกมา เมื่อเย็นที่ผ่านมาหมาตัวนี้จู่ๆก็กินข้าวหมดหม้อเลยครับ

(โพสนี้ เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะครับ) ตอนนี้น้องหมากลับมาสดใสขึ้นเยอะเลย แต่ยังไม่เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ (ขอบคุณทุกๆท่าน ที่คอยเป็นห่วงเป็นใยครับ) สังเกตดูที่ดวงตาน่ะครับ ว่าเปลี่ยนไปเยอะไหม เพราะเมื่อตอนกลางวัน มันเอาแต่ซึม ไม่ยอมกินข้าว พอจุดธูปบอกพ่อแค่นั้นแหละครับ อยู่ๆมันก็วิ่งเล่น กินข้าวเยอะกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาเลย

 

ที่มา ศิริพงศ์ ลิ้มเจริญ