เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : ปรางทิพย์ อุสาห์นนท์ ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่เธอนั้นได้เลี้ยงมันเอาไว้ โดยเจ้าเหมียวตัวนี้มีชื่อว่าทีชาล่า โดยในวันดังกล่าวเธอก็พาน้องใส่สายจูงพาน้องออกไปเดินเล่นเหมือนทุกๆวันจนกระทั่งเธอนั้นได้พบกับยายท่านหนึ่งทักแมวของเธอว่าเป็นหมา

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เมื่อวานพาทีชาล่าใส่สายจูงพาออกไปปากซอยหมู่บ้าน ก็ปกติเหมือนทุกทีนั่นแหล่ะ แต่มีคนทักว่าหมาอีกแล้ว เราบอกว่าแมวค่ะยาย แมวขนยาวจ้า ยายเขาก็บอกใครเค้าเลี้ยงแมวดำกัน มันไม่ดีนะ หน้าตาก็ไม่ดีด้วยแมวตัวนี้อ่ะ แล้วฉันจะตอบว่าไงล่ะ

ได้แต่หอบลูกตัวดำๆกลับบ้าน ขี้เกียจอธิบายให้ยายเขาฟัง แต่ก็ขำแกนะ แกว่าทีชาล่าหน้าตาไม่ดี และเธอยังได้กล่าวอีกว่าไม่ได้โกรธยายนะแต่แอบขำด้วยซ้ำไป และชาวเน็ตก็ได้เข้ามาสอบถามว่าน้องกินอะไรเป็นอาหารขนสวยจังเลย เธอจึงเข้ามาตอบว่า

น้องกินอาหารเม็ด เพียวริน่าวันสีเขียวค่ะ ส่วนอาหารเปียกวันละมื้อ หลายยี่ห้อค่ะ แต่ช่วงนี้ต้มเอง ประหยัดค่ะ ส่วนสายพันธุ์ของน้องน้องเป็นแมวเปอร์เซีย ชาวเน็ตหลายท่านก็มาแสดงความคิดเห็นบอกว่าน้องสวยมากไม่ได้ไม่สวยอย่างที่ยายบอกเลย ส่วนเรื่องสีขนของน้องก็เลิกได้แล้วกับความเชื่อผิดๆแบบนี้ ไม่ว่าจะสีไหนน้องก็คือแมวนั่นแหละยายเอ้ย

 

ที่มา ปรางทิพย์ อุสาห์นนท์