เพราะชีวิตที่เลือกเกิดไม่ได้ เกิดมาเป็นสัตว์แม้จะเป็นแมวพันธุ์ก็เคยถูกเลี้ยงดูมาเป็นอย่างดีด้วยความรักแต่ทว่าวันนึงเกิดล้มป่วยก็ถูกเอาไปปล่อยไร้แม้เยื่อใยต่างจากวันแรกที่เคยผูกพัน ซึ่งเรามักจะย้ำบอกกับเพื่อนๆเสมอว่าถ้าคิดจะเลี้ยงสัตว์แล้วก็อยากจะให้ดูแลพวกเขาให้ดีๆ มิเช่นนั้นปัญหาสัตว์จรก็จะตามมาเสมอ

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Paniti Perunawin ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวเปอร์เซียตัวนี้ลงในกลุ่ม ทาสแมว หลังจากที่เขานั้นขับรถผ่านแถวบางบัวทองเจอน้องแมวตัวนึงสภาพผอมโซและเป็นโรคเรื้อนทั่วทั้งตัว เหลือไว้เพียงปลอกคอ

เขาจึงจอดรถลงไปดูน้อง ซึ่งได้พบว่าน้องเป็นแมวพันธุ์เปอร์เซีย สภาพผอมแห้งเหลือแต่หนังโดยในตอนแรกน้องก็มาคลอเคลียขออาหารกิน แต่ในรถก็ไม่มีอาหารติดมาเลย สอบถามจากชาวบ้านในระแววนั้นก็บอกว่าไม่เคยเห็นมาก่อนเลย เพิ่งจะเคยเห็นครั้งแรกเหมือนกัน

ซึ่งก็คาดว่าน้องน่าจะถูกเอามาปล่อยไว้ เพราะในบริเวณดังกล่าวมักจะมีคนชอบเอาสุนัขและแมวมาปล่อยอยู่เป็นประจำ และแถวนั้นก็ไม่ค่อยจะมีบ้านคนเท่าไหร่นักทำให้หาอาหารยาก ซึ่งทางผู้โพสต์เองก็ตัดสินใจที่จะเอาน้องไปหาหมอแต่ทว่าก็ไม่สามารถที่จะจับตัวน้องได้เพราะน้องหวาดระแวงและหนีเข้าป่าไป

ซึ่งก็อยากจะฝากเอาไว้ว่าถ้าใครอยู่แถวนั้นพอจะช่วยเหลือจับน้องได้ก็วอนช่วยเหลือที โดยเมื่อเวลาผ่านไปทางผู้โพสต์เองก็ได้อัพเดทเพิ่มเติมด้วยว่ามีคนพยายามที่จะเข้าไปตามหาน้องแล้วแต่ก็ยังไม่พบตัวน้องแต่อย่างใดซึ่งคาดว่าน้องน่าจะแอบหลบอยู่ในพุ่มไม้ โดยชาวบ้านบริเวณดังกล่าวก็ได้บอกอีกด้วยว่าเห็นน้องออกมาเดินข้างนอกตอนเย็นของเมื่อวานนี้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Paniti Perunawin